x close

13 หมูป่า ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเยาวชน ยกมือไหว้อ่อนน้อม กลางเสียงปรบมือกระหึ่ม



              หมูป่า 13 ชีวิต ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเยาวชน ที่อาร์เจนตินา และไม่ลืมยกมือไหว้แบบไทย ท่ามกลางเสียงปรบมือกระหึ่ม ด้านประธานโอลิมปิกกล่าวต้อนรับอบอุ่น พวกเขาคือผู้กล้า

             วันที่ 7 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานว่า โค้ชเอก และ เด็ก ๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย รวม 13 คน ได้เข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชน ฤดูร้อน ซึ่งจัดขึ้นด้านหน้าอนุสาวรีย์โอเบลิสโก ภายในจัตรุัส ปลาซา เด ลา เรปูบลิกา ในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของประเทศอาร์เจนตินา พิธีเปิดเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 6 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ (7 ตุลาคม) ตามเวลาประเทศไทย โดยมีประชาชนหลายพันคนต่างเข้ามาร่วมชมแสงสีเสียงตระการตาของพิธีเปิดกันอย่างเนืองแน่น ตลอดความยาวของถนนนูเอเว เด ฮูลิโอ

             นายโธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้กล่าวเปิดพิธีว่า ช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมที่นักกีฬาเยาวชนจากทั่วทุกมุมโลกได้เดินทางมาร่วมเฉลิมฉลอง  และแสดงถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ณ มหานครที่สวยงามแห่งนี้

            นอกจากนี้แล้ว ในสวนหนึ่งของการเปิดพิธีนั้น นายบาคได้กล่าวถึง เด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่วยด้วยว่า " ความตั้งมั่นและความกล้าหาญของนักกีฬาผู้ยิ่งใหญ่ จะเป็นปัจจัยที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนในทุก ๆ แง่มุมของชีวิต พวกเราทุกคนคงจำได้ว่ามีกลุ่มเยาวชนไทยผู้กล้าหาญกลุ่มหนึ่ง ติดอยู่ในถ้ำนานถึง 17 วัน นั่นก็คือเหล่าสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่

             "พวกเขาได้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของความตั้งมั่นและความกล้าหาญ นี่จึงเป็นเหตุผลที่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล เชิญพวกเขามาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกับนักกีฬาอื่น ๆ ขอยินดีต้อนรับ หมูป่าทุกคน" โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล กล่าว

            ขณะที่นายบาคกำลังกล่าวอยู่นั้น เหล่าเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่า ก็ได้ลุกขึ้นยกมือไหว้ขอบคุณอย่างสวยงาม และพวกเขาก็ได้ยกมือไหว้อีกครั้งหลังจากที่นายบาทกล่าวจบอีกด้วย

             นับเป็นช่วงเวลาสำคัญอีกครั้งหนึ่งในชีวิตของทั้งหมูป่าทั้ง 13 คน และการปรากฏตัวของหมูป่า ก็ได้สร้างความประทับใจแก่ทุกคนในพิธีเปิด และพวกเขาเหล่านั้นก็ได้ต้อนรับทีมหมูป่าของไทย ด้วยปรบมืออันดังกระหึ่มไปทั่ว

ภาพจาก เว็บไซต์สปริงนิวส์
https://twitter.com/olympicchannel/status/1048743399027875840

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
13 หมูป่า ร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเยาวชน ยกมือไหว้อ่อนน้อม กลางเสียงปรบมือกระหึ่ม โพสต์เมื่อ 7 ตุลาคม 2561 เวลา 16:33:09 13,964 อ่าน
TOP