x close

อุตุฯ เตือนมรสุมส่งท้ายหน้าฝน 38 จังหวัด ภาคใต้ตกหนัก - กทม. 60%

          วันนี้ (8 ตุลาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงาน กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนมรสุมส่งท้ายหน้าฝน 38 จังหวัด โดยเฉพาะภาคใต้ทั้งฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก 80% ของพื้นที่ ถือว่าเป็นช่วงมรสุมส่งท้ายก่อนที่จะย่างเข้าสู่ฤดูหนาวในช่วงกลางเดือนนี้

          สำหรับพยากรณ์อากาศวันนี้ (8 ตุลาคม) กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งได้ สำหรับภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีฝนน้อย

          พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันนี้ ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (9 ตุลาคม)

          - ภาคเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน และตาก

          - ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีเมฆบางส่วน กับมีฝน ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ และศรีสะเกษ

          - ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

          - ภาคตะวันออก มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

          - ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

          - ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

          - กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือนมรสุมส่งท้ายหน้าฝน 38 จังหวัด ภาคใต้ตกหนัก - กทม. 60% โพสต์เมื่อ 8 ตุลาคม 2561 เวลา 09:31:41 15,025 อ่าน
TOP