x close

ระทึก แผ่นดินไหวขนาด 5.9 เขย่าเฮติ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน เจ็บ 135



            เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 5.9 แมกนิจูด ทางตอนเหนือของเฮติ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บกว่า 135 ราย
 แผ่นดินไหว
ภาพจาก HECTOR RETAMAL / AFP

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 5.9 แมกนิจูด ที่บริเวณทางตอนเหนือของประเทศเฮติ เมื่อคืนวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) จุดศูนย์กลางอยู่ลึกประมาณ 11.5 กิโลเมตร ห่างจากกรุงปอร์โตแปรงซ์ เมืองหลวงของประเทศ ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 18 กิโลเมตร และไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ

          ตามรายงานของสำนักงานป้องกันฝ่ายพลเรือนของเฮติ ระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ประชาชนทั่วพื้นที่ของประเทศสามารถรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้ และมีอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีก 2 ครั้ง พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักคือบริเวณทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ใกล้กับจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว

 แผ่นดินไหว
ภาพจาก HECTOR RETAMAL / AFP

          จากเหตุดังกล่าว เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บอีกราว 135 ราย เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในขณะนี้ ด้านนายกรัฐมนตรี และประธานาธิบดีโจเวเนล มอยส์ ของเฮติ ได้ออกมากล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก แผ่นดินไหวขนาด 5.9 เขย่าเฮติ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน เจ็บ 135 อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:10:16 2,987 อ่าน
TOP