x close

เนวิน ปลื้ม โมโตจีพีครั้งแรกในไทย คนเข้าสนามกว่า 2 แสน - ชมชาวนาช่วยขับ Shuttle Tan

          เนวิน ชิดชอบ เผยโมโตจีพีครั้งแรกในไทย คนเข้าสนามกว่า 2 แสน เล็งต่อยอดจัดเอฟวันในอนาคต ขอบคุณชาวบุรีรัมย์-จังหวัดใกล้เคียง ชมชาวนาช่วยขับ Shuttle Tan
การแข่งขันโมโตจีพี

          เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 15 ของฤดูกาล 2018 ในรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์ 2018 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยนักบิดที่ประเดิมคว้าแชมป์ได้แก่ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัย จากทีมเรปโซล ฮอนด้า ท่ามกลางสักขีพยานหลายหมื่นคนในสนาม รวมทั้งนับล้านสายตาจากทั่วโลก

          ล่าสุด วันที่ 8 ตุลาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า การแข่งขันชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 15 นี้ มีแฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก เข้ามาชมเกือบ 2 แสนคน ใน 3 วัน ทำให้ตนรู้สึกดีใจ ที่สามารถจัดงานและได้รับการยอมรับทั่วโลก ขณะที่ภาพรวมของการจัดการแข่งขันเป็นไปตามเป้าหมาย ตนจึงขอบคุณชาวบุรีรัมย์และจังหวัดข้างเคียงที่ช่วยกันต้อนรับอย่างดี และจะทำให้ดีมากขึ้นในการแข่งขันปีหน้า

การแข่งขันโมโตจีพี

          นายเนวิน ระบุอีกว่า หลังจบสัญญา 3 ปีกับโมโตจีพี จะประเมินอีกครั้งว่าจะต่อยอดไปสู่เอฟวันได้หรือไม่ แต่ถ้าหากวัดเรื่องความคุ้มค่ากับเรตติ้งคนดู การจัดโมโตจีพีถือว่าคุ้มกว่า เพราะว่าเอฟวันใช้เงินลิขสิทธิ์ปีละ 1,200 ล้านบาท แต่โมโตจีพีตกประมาณ 400 ล้านบาทเท่านั้น

การแข่งขันโมโตจีพี

          ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก ลุงเนวิน ได้เผยอีกเรื่องราวชวนประทับใจที่เกิดขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่รถ "Shuttle Tan" หรือรถอีแต๋น ซึ่งถูกนำมาใช้รับ-ส่ง ผู้ชมในสนามฟรีถึง 120 คัน โดยงานนี้ผู้บริหารและผู้จัดการแข่งขันก็ได้ทดลองใช้ด้วยตัวเองและสื่อสารออกไปให้ 200 กว่าประเทศทั่วโลกได้รู้จัก

          สำหรับเบื้องหลังภาพอันเป็นเอกลักษณ์เช่นนี้ นายเนวิน ได้กล่าวขอบคุณชาวไร่ชาวนาที่เหน็ดเหนื่อย เสียสละเวลามาขับรถ เพื่อบุรีรัมย์ และเพื่อประเทศไทย โดยคนทั้งโลกรู้จักรถอีแต๋น และนี่คือความสำเร็จ พร้อมเผยว่าในอนาคตอาจจะมีการแข่งรถอีแต๋นในสนามแห่งนี้เช่นกัน

การแข่งขันโมโตจีพี

การแข่งขันโมโตจีพี

การแข่งขันโมโตจีพี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก ลุงเนวิน

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนวิน ปลื้ม โมโตจีพีครั้งแรกในไทย คนเข้าสนามกว่า 2 แสน - ชมชาวนาช่วยขับ Shuttle Tan อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2561 เวลา 11:52:02 38,815 อ่าน
TOP