x close

งานเข้า ! บิ๊กโจ๊ก ตรวจคอนโดใกล้วัดไทร เอาผิดเจ้าของห้องปมให้ชาวต่างชาติพัก

          พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล นำกำลังตรวจคอนโดสตาร์วิว ใกล้กับวัดไทร เอาผิดเจ้าของห้องที่ให้ชาวต่างชาติพัก แต่ไม่แจ้งการเข้าอยู่อาศัย

          วันที่ 8 ตุลาคม 2561 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ สตม. และสน.วัดพระยาไกร เข้าตรวจสอบภายใน สตาร์วิว คอนโดมิเนียม ถ.พระราม 3 ซึ่งใกล้กับวัดไทร โดยเป็นการขยายผลหลังได้มีการจับกุม นายลี ซึง กึน อายุ 42 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ ผู้ต้องหาหลบหนีคดีฉ้อโกงกว่า 7 คดี มูลค่าความเสียหาย 190 ล้านวอน หลบหนีเข้ามาอยู่ในประเทศไทยนานกว่า 6 ปี

วัดไทร
ภาพจาก ไทยโพสต์

          พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เข้าสำรวจผู้พักอาศัยที่เป็นชาวต่างชาติ เพื่อตรวจพาสปอร์ตว่าหมดอายุหรือไม่ และตรวจสอบเอกสารเรื่องการแจ้งที่อยู่ถูกต้องตามที่แจ้งไว้กับ สตม. หรือไม่ สำหรับการตรวจสอบวันนี้ มีจำนวน 12 ห้อง พบว่าชาวต่างชาติเข้าพักอาศัยถูกต้องตามกฎหมายทั้ง 12 ห้อง แต่ผู้ให้เช่าหรือเจ้าของไม่แจ้งการเข้าอยู่อาศัยของคนต่างชาติ ผู้ให้เช่าจึงมีความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 มาตรา 38 ซึ่งมีโทษปรับ โดยจะเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แก้ไขอัตราโทษให้เพิ่มสูง

          อย่างไรก็ดี การตรวจค้นคอนโดครั้งนี้ไม่ได้จำเพาะเจาะจง ที่ผ่านมาก็มีการตรวจค้นหลายคอนโด และหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่ามีชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาอยู่ในประเทศไทยเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือโอเว่อร์สเตย์ มากถึง 40,000 ถึง 50,000 ราย จึงต้องเอกซเรย์ทุกพื้นที่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า ! บิ๊กโจ๊ก ตรวจคอนโดใกล้วัดไทร เอาผิดเจ้าของห้องปมให้ชาวต่างชาติพัก อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2561 เวลา 15:31:40 4,860 อ่าน
TOP