x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ลีมูซีนชนสนั่นทะลุทางสามแพร่ง คร่า 20 ชีวิต แม่ใจสลาย เสียลูกสาวพร้อมกัน 4 คน

| 40,331 อ่าน

 

          โศกนาฏกรรมสลด รถลีมูซีนบรรทุกเพื่อน ๆ และญาติพี่น้อง จะไปงานวันเกิด เสียการควบคุม ชนสนั่นสามแยก ผู้โดยสาร-คนขับ เสียชีวิตทั้งคัน รวมชาวบ้านที่ถูกรถชนอีก เป็น 20 ชีวิต

 

          เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า รถลีมูซีนคันหรู บรรทุกแก๊งเพื่อนและคนในครอบครัว 17 ชีวิต ได้เกิดประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิด ที่หมู่บ้านคอปเปอร์สทาวน์ ภายในเขตพื้นที่ออตเซโก เคาน์ตี ทางตอนกลางของรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยรถลีมูซีนคันนี้สูญเสียการควบคุม พุ่งทะลุสามแยก และเกิดพลิกคว่ำ ส่งผลให้ผู้โดยสารทั้งหมดรวมทั้งคนขับ เสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้แล้ว ยังมีชาวบ้านอีก 2 คน ถูกเฉี่ยวชนไปด้วย รวมจำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมด 20 คน นับเป็นอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เลวร้ายที่สุดในรอบทศวรรษ

          รถลีมูซีนดังกล่าวถูกเช่าโดย เอ็กเซล สตีนเบิร์ก เพื่อใช้พาครอบครัวและเพื่อนฝูง ไปงานเลี้ยงเซอร์ไพรส์วันคล้ายวันเกิดครบ 30 ปี ของ เอมี่ สตีนเบิร์ก ภรรยาของเขา ที่เพิ่งแต่งงานกันไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ นิวยอร์กไทมส์ เผยว่า คนที่เดินทางไปพร้อมกับคู่รักข้าวใหม่ปลามันนี้ ล้วนเป็นคนใกล้ชิด ได้แก่ พี่สาวทั้ง 3 คน ของเอมี่ และสามีของพวกเธอ พี่ชายของเอ็กเซล นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเพื่อนสนิทอีก ซึ่งในจำนวนนี้มี เชน และ เอริน แม็กโกเวน คู่สามีภรรยาหมาด ๆ ป้ายแดงอีกคู่ รวมอยู่ด้วย รวมจำนวนคนในคณะนี้ทั้งหมด 17 คน กับคนขับอีก 1 คน และพวกเขาก็เดินทางกันมาอย่างอัดแน่นภายในรถลีมูซีน

 

          การเดินทางมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม โดยในระหว่างทาง รถลีมูซีนคันนี้ได้ขับมาด้วยความเร็วประมาณ 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เกินกว่าความเร็วที่กำหนดที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ทุกอย่างปกติดี จนกระทั่งใกล้ถึงบริเวณสามแยกในพื้นที่หมู่บ้านคอปเปอร์สทาวน์ ซึ่งมีลักษณะเป็นทางลาดชันลงมาจากเขา และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยป้ายเตือนในบริเวณนี้ มีแค่เพียงป้ายให้หยุดเท่านั้น

 

          รถมาถึงตัวสามแยกในเวลาประมาณ 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และได้เกิดเสียการควบคุม พุ่งไปชนรถคันหนึ่งที่จอดอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ก่อนจะชนคนไป 2 คน และทะลุผ่านสามแยกไปหยุดบริเวณต้นไม้ ใกล้กับร้านค้าของแอปเปิล แบร์เรล เคาน์ตี

          เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจให้กับสังคมอย่างมาก ครอบครัวเหยื่อผู้เสียชีวิตต่างก็ช็อก ไม่สามารถทำใจรับมือกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะแม่ของเอมี่ ผู้สูญเสียลูกสาวไปทั้งหมด 4 คน ในเวลาเดียวกัน สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 17 คน ต่างก็เป็นเพื่อนที่มาจากชุมชนเดียวกัน ทุกคนอายุประมาณ 30 ปี ต้น ๆ หลายคนมีลูกน้อยที่กำลังโต และก็มีคู่รัก 2 คน ที่เพิ่งเริ่มต้นชีวิตแต่งงานได้ไม่นาน

 

          ทางด้านญาติ ๆ ของ แอบบี้ พี่สาวของเอมี่ ก็ได้เปิดระดมทุนบนเว็บไซต์ Gofundme เพื่อหาเงินสนับสนุน อาร์เชอร์ วัย 4 ขวบ และ แอล วัย 16 เดือน ลูก ๆ ของเธอ ในวันที่พ่อแม่จากไปแล้ว

 

          ทางด้าน คริสโตเฟอร์ ฟิโอเร รองผู้บัญชาการตำรวจรัฐนิวยอร์ก เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ โดยในบรรดาผู้ประสบเหตุทั้งหมด มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รอดชีวิต แต่ก็สิ้นใจขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล สำหรับรถลีมูซีนทีเกิดเหตุ ข้อมูลเบื้องต้นที่พบคือ รถคันดังกล่าวมีทะเบียนถูกต้อง และมีกฎให้คนขับคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง แต่ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ด้านหลังไม่ได้คาด

 

          นอกจากนี้แล้ว รถลีมูซีนมีลักษณะแตกต่างจากรถยนต์ปกติทั่วไป มาตรฐานความปลอดภัยก็ไม่ดีเท่า และด้วยความที่รถแบบนี้มักจะมีผู้โดยสารนั่งกันมาเป็นจำนวนมากเกินความจุ จึงส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง หนึ่งในนั้นคือเหตุการณ์ในปี 2558 และมีผู้เสียชีวิต 4 คน จากผู้โดยสารทั้งหมด 8 คน

 

          สำหรับข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับคนขับและบริษัทผู้ให้บริการเช่ารถที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่เผยว่ายังไม่มีข้อมูลในส่วนนี้

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Abby King Jackson, nytimes.com

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลีมูซีนชนสนั่นทะลุทางสามแพร่ง คร่า 20 ชีวิต แม่ใจสลาย เสียลูกสาวพร้อมกัน 4 คน อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2561 เวลา 18:30 40,331 อ่าน
TOP