x close

Retrospect โพสต์ ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว ผอมจนเหลือแต่ก้าง ผลลัพธ์จากน้ำมือมนุษย์

          ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว ผอมจนเหลือแต่ก้าง ผลลัพธ์จากน้ำมือมนุษย์ที่ให้อาหารจนปลาเคยชิน จนเสียสมดุล คอมเมนต์ชี้ ที่งดให้อาหารเพื่อเป็นการปรับสมดุล

 ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว

          วันที่ 8 ตุลาคม 2561 วง Retrospect วงร็อกชื่อดัง ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Retrospect ระบุถึงปลาพลวง ที่น้ำตกพลิ้ว จ.จันทบุรี ซึ่งขณะนี้พวกมันผอมลงจากแต่ก่อนมาก ซึ่งแต่เดิม พวกมันมักได้รับอาหารจากนักท่องเที่ยวจนตัวอวบอ้วน และขยายพันธุ์มีหลายร้อยตัว แต่เมื่อมีข่าวเรือทัวร์ล่อปลาทะเลมาหานักท่องเที่ยวด้วยขนมปังนั้น ทำให้กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกกฎห้ามให้อาหารสัตว์ทุกชนิดในอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ แน่นอนว่ารวมถึงที่น้ำตกพลิ้วแห่งนี้ด้วย

          ขณะนี้ปลาพลวงมีรูปร่างผอมมาก และทางวงระบุว่าอยากให้ทุกคนช่วยแชร์ปัญหา และให้สังคมได้รู้ว่าเรื่องนี้มองข้ามไม่ได้ และต้องหาทางออกที่พอดี


สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

 ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว

          อย่างไรก็ตาม มีหลายคอมเมนต์มองว่า มนุษย์ให้อาหารปลาจนค่าน้ำเสีย แมลงต่าง ๆ ก็ไม่มาหากินบนผิวน้ำ จนส่งผลกระทบเป็นห่วงโซ่ ทั้งนี้ที่ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ห้ามให้อาหารก็เพื่อปรับระบบนิเวศให้กลับมาเป็นปกติ ซึ่งหากจะนำปลาชนิดนี้ออกไปที่แหล่งน้ำอื่น ก็อาจจะเป็นการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศอื่นอีกก็เป็นได้ ดังนั้นปล่อยให้ธรรมชาติได้ทำหน้าที่ของมันก็ดีแล้ว


 ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว

 ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว

 ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว

 ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว

 ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว

 ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว

 ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Retrospect โพสต์ ปลาพลวง น้ำตกพลิ้ว ผอมจนเหลือแต่ก้าง ผลลัพธ์จากน้ำมือมนุษย์ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2561 เวลา 09:44:14 39,835 อ่าน
TOP