x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เรือสินค้า 2 ลำ ชนกันกลางทะเล ทำน้ำมันรั่วเป็นทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร

| 9,720 อ่าน


                                                       ภาพจาก Stanislas GENTIEN / GENDARMERIE NATIONALE / AFP

            เรือบรรทุกสินค้า 2 ลำ ชนกันกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างฝรั่งเศส-อิตาลี ทำน้ำมันรั่วเป็นทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

            วันที่ 8 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า เกิดเหตุเรือบรรทุกสินค้าจำนวน 2 ลำ ชนกันกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่บริเวณตอนเหนือของเกาะคอร์ซิกา ภูมิภาคของฝรั่งเศส ใกล้กับทางตะวันตกของประเทศอิตาลี เป็นเหตุให้น้ำมันปริมาณมากไหลลงมหาสมุทร โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ทางทะเลของฝรั่งเศสและอิตาลีกำลังเร่งประสานการจัดการ

            ทางเจ้าหน้าที่ทางทะเลของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา เรือขนส่งสัญชาติตูนีเซีย บรรทุกรถบรรทุกและสินค้า พุ่งชนเข้าที่ด้านข้างของเรือสัญชาติไซปรัส ที่บรรทุกสินค้าขนส่งมา ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ยังคงอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบ

            อย่างไรก็ดี จากเหตุดังกล่าวไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่แรงปะทะทำให้เรือสินค้าสัญชาติไซปรัส ได้รับความเสียหายเกิดเป็นรอยโหว่ที่บริเวณด้านข้างตัวเรือขนาดกว้างหลายเมตรด้วยกัน และเป็นเหตุให้เกิดน้ำมันรั่วลงทะเลเป็นระยะทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร และกว้างกว่าหลายร้อยเมตร


            โดยภายหลังจากเกิดเหตุ ทางฝรั่งเศสได้ส่งเรือ 2 ลำเข้าไปยังพื้นที่ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เข้าไปตรวจสอบ ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ชายฝั่งอิตาลี ได้ส่งเครื่องบินมาบินตรวจสอบการดำเนินการจัดการ พร้อมทั้งส่งเรือจำนวน 3 ลำ เพื่อมาช่วยบรรจุน้ำมันที่รั่วออกมา
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือสินค้า 2 ลำ ชนกันกลางทะเล ทำน้ำมันรั่วเป็นทางยาวกว่า 4 กิโลเมตร อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2561 เวลา 16:46 9,720 อ่าน
TOP