x close

เด็กส่งพิซซ่าจ่อคุก 18 ปี เหตุถุยน้ำลายใส่พิซซ่าลูกค้า หลักฐานวงจรปิดชัด แม้ปฏิเสธ

          พนักงานส่งพิซซ่าชาวตุรกี วัย 18 ปี อาจติดคุก 18 ปี เหตุถุยน้ำลายใส่พิซซ่าลูกค้า อ้างในศาลว่าแค่เปิดดูเฉย ๆ แต่กล้องวงจรปิดจับภาพชัด แถมมีประเด็นไม่ชอบลูกค้า
ภาพจาก GoneViral

         เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นายบูรัก เอส. พนักงานส่งพิซซ่าชาวตุรกี วัย 18 ปี อาจต้องโทษจำคุกถึง 18 ปี หลังจากที่เขาแอบถุยน้ำลายลงในพิซซ่าของลูกค้า ก่อนจะส่งให้ลูกค้าไปรับประทาน ซึ่งตอนที่ลูกค้ารับรู้เรื่องนี้ เขาตกตะลึงมาก ไม่คิดว่าจะต้องมาเจอเรื่องแบบนี้

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองเอสเกซีเฮียร์ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศตุรกี โดยบูรัก ได้เดินทางไปส่งพิซซ่า 1 ถาด ให้กับลูกค้าที่ชื่อ ฮุสเซยิน อัลยูซ ที่ห้องพักบนชั้น 5 ของอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง และเดินทางกลับหลังลูกค้ารับไปเรียบร้อย

ภาพจาก GoneViral

           ทางด้านฮุสเซยินนั้น เขาก็เปิดพิซซ่ากินไปตามปกติ แต่หลังจากที่กินเข้าไปได้ 2 ชิ้น คากาทาย เอเฮ ผู้เป็นหลานของเขา ได้โทร. เข้ามาหา และบอกลุงว่าห้ามกินพิซซ่านั้นเด็ดขาด ฮุสเซยินก็งง ๆ ถามกลับไปว่าทำไมถึงกินไม่ได้ และต้องตกตะลึงอย่างมาก เมื่อได้ยินหลานเล่าว่าพนักงานส่งพิซซ่า ทำอะไรกับพิซซ่าของเขา

          ในตอนนั้น คากาทายบังเอิญเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณทางเดิน ไม่ไกลจากห้องของฮุสเซยิน และพบเห็นพฤติกรรมน่าตกใจของพนักงานหนุ่ม ซึ่งจากในคลิปจะเห็นได้ว่า เด็กหนุ่มในชุดพนักงานส่งพิซซ่าเดินถือถาดขึ้นบันไดมา เขากดโทรศัพท์มือถือ อาจจะแจ้งเตือนลูกค้าว่าพิซซ่ามาถึงแล้ว ในระหว่างรอนั้น เขาเปิดถาดพิซซ่าออก แล้วหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับพิซซ่า มีจังหวะหนึ่งที่เขาก้มหน้าลงไป แล้วถุยน้ำลายลงไปในพิซซ่า หลังจากนั้นก็จัดการปิดถาดพิซซ่าให้เรียบร้อยเหมือนเดิม และเดินเอาไปส่ง

ภาพจาก GoneViral

          หลังเกิดเหตุ คากาทายบอกให้ลุงร้องเรียนไปยังร้านพิซซ่าต้นสังกัดของพนักงานหนุ่ม และแจ้งตำรวจ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ และไม่สามารถทราบได้ว่าเขาเคยทำแบบนี้มากี่ครั้งแล้ว ผลคือเด็กหนุ่มถูกไล่ออกจากงาน และถูกจับกุม

          บูรักโดนข้อหา กระทำการอันก่อให้เกิดอันตรายกับชีวิตผู้อื่น ด้วยการวางยาพิษในอาหารหรือใส่สิ่งแปลกปลอมลงไปในอาหาร รวมทั้งข้อหา สร้างความเสียหายแก่สินค้าและกระทำการอันก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพของลูกค้า ซึ่งในข้อหาแรก มีโทษจำคุกสูงสุดถึง 15 ปี ส่วนข้อหาที่สอง ผู้กระทำผิดอาจได้รับโทษจำคุก ตั้งแต่ 4 เดือน ถึง 3 ปี

          ในพิจารณคดีในชั้นศาลนั้น บูรักชี้แจงว่า เขารู้มาว่าฮุสเซยินเป็นลูกค้าที่เรื่องมากและสร้างปัญหา เคยด่าทอต่อว่า อายลิน เพื่อนร่วมงานของเขามาแล้ว "เขาเป็นลูกค้าตัวปัญหา"

ภาพจาก GoneViral

          แม้ว่าทัศนคติต่อลูกค้าอาจจะไม่ดี บูรักปฏิเสธว่าไม่ได้ถุยน้ำลายลงไป เพียงแต่เปิดฝาดูเพื่อตรวจเช็กหน้าพิซซ่าว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ เสียหายจากการขนส่งหรือเปล่า และยืนยันว่าพิซซ่ายังอยู่ดีทุกอย่าง ไม่มีการอะไรกับมันเลยสักนิด และก็แค่ถ่ายรูปกับมันเท่านั้น

          "ผมไม่ได้ถุยน้ำลายลงไปในพิซซ่าจริง ๆ นะครับ ผมแค่ถ่ายรูปคู่กับมันแล้วส่งไปให้อายลินดูเท่านั้นเอง" บูรัก ให้การในชั้นศาล

          ทางด้าน ฮุสเซยิน ลูกค้าผู้เสียหาย เปิดเผยว่า  หลังจากที่หลานโทร. มาบอกว่าเกิดอะไรขึ้นกับพิซซ่า เขาก็ได้เข้าไปตรวจสอบดูภาพจากกล้องวงจรปิด และพบว่าพนักงานได้ถุยน้ำลายใส่มันจริง ๆ เขาจึงได้ดำเนินแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานหนุ่มทันที

          ทั้งนี้ศาลอาญาได้เลื่อนการพิจารณาดีดังกล่าวออกไปก่อน โดยจะมีการนัดไต่สวนอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ส่วนคดีที่ศาลผู้บริโภคก็กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ นอกจากนี้แล้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชจะดำเนินการตรวจสอบ เพื่อประเมินว่าพิซซ่าถาดนั้นสามารถก่อให้เกิดโรคแก่ผู้เสียหายได้หรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กส่งพิซซ่าจ่อคุก 18 ปี เหตุถุยน้ำลายใส่พิซซ่าลูกค้า หลักฐานวงจรปิดชัด แม้ปฏิเสธ อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2561 เวลา 20:40:49 14,313 อ่าน
TOP