x close

โจรบ้าระห่ำ ! ขโมยรถ 5 คันรวด ยิงเจ้าของรถดับ 1 ตำรวจปิดเมืองไล่ล่าตัว

          ไล่เรียงเหตุการณ์โจรบ้าระห่ำ ขโมยรถ 5 คันรวด ยิงเหยื่อเจ้าของรถดับ 1 ราย ตำรวจปิดเมืองระนองไล่ล่าตัว ล่าสุดจับกุมตัวได้แล้ว



          วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ข่าวอมรินทร์ทีวี รายงานว่า ที่ จ.ระนอง เกิดเหตุการณ์คนร้ายขโมยรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายคัน และยิงเหยื่อเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล 1 ราย

          โดยเหตุการณ์เริ่มจาก นายพรชัย ไหมคง ชาว อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ขับรถกระบะไปจอดซ่อมที่อู่ลิ้มเจริญยนต์ ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง ก่อนอาศัยจังหวะเจ้าของอู่รถเผลอ แล้วขโมยรถยนต์กระบะที่อู่ซ่อมเสร็จแล้วไป จากนั้นขับรถกระบะที่ขโมยได้ไปยังบ้านระวิ อ.ละอุ่น จ.ระนอง ก่อนนำกระบะคันดังกล่าวจอดซ่อนไว้ในซอยสวนปาล์มของชาวบ้าน

          ต่อมาได้ไปขโมยรถจักรยานยนต์ของแรงงานชาวเมียนม่า แล้วขับวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน กระทั่งนายประทีป ชูมณี กำนัน ต.บางพระเหนือ และนายอนุวัฒ บุญเฉลียว ผู้ช่วยกำนัน จำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ จึงช่วยกันควบคุมตัวนายพรชัยไว้ แล้วถ่ายรูปเป็นหลักฐาน แต่นายพรชัยอาศัยจังหวะที่กำนันกำลังถ่ายรูป ชักปืนยิงใส่ 1 นัด ซึ่งกำนันและผู้ช่วย สามารถกระโดดหนีได้ทัน

ฆ่าชิงรถ
นายพรชัย ไหมคง ผู้ก่อเหตุ ภาพจาก อมรินทร์ทีวี



          จากนั้น นายพรชัยก็ขี่รถจักรยานยนต์ของกำนันไป เพื่อไปเอารถกระบะที่จอดทิ้งไว้ในสวนปาล์ม เมื่อได้รถกระบะก็ขับมุ่งหน้าเข้า อ.เมืองระนอง ต่อมานายพรชัยพยายามขโมยรถกระบะของนายจำนง โสนเส้ง หรือช่างแมว ที่เสียบกุญแจคารถไว้ โดยเมื่อนายจำนงได้ยินเสียงสตาร์ตรถ ก็รีบวิ่งไปเปิดประตูรถ และถูกนายพรชัยยิง จนเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล และนายพรชัยก็ขับรถของนายจำนงหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

          โดยนายสันติ ศรีสมัย เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ที่คนร้ายนำรถไปจอดซ่อม เล่าว่า เมื่อวานนี้ (8 ตุลาคม 2561) คนร้ายนำรถมาให้ทางอู่ซ่อม บอกว่าขอตั้งศูนย์ถ่วงล้อ แต่ตนปฏิเสธไป เพราะคิวลูกค้าแน่น จากนั้นคนร้ายก็เดินไปมาดูรถที่ลูกค้านำมาซ่อม แล้วหยิบกุญแจรถที่แขวนไว้ขับรถออกไป โดยที่ไม่มีใครทันสังเกตเห็น ส่วนตนก็เอารถลูกค้าไปลองอยู่ พอเปิดกล้องวงจรปิดดูถึงได้รู้ ซึ่งคนร้ายทิ้งรถตัวเองไว้ที่อู่ด้วย

ฆ่าชิงรถ
นายสันติ ศรีสมัย เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ที่คนร้ายนำรถไปจอดซ่อม ภาพจาก อมรินทร์ทีวี

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งไล่ล่าตัวคนร้าย และทราบว่าคนร้ายขับรถของนายจำนง ผู้ตาย ไปทาง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จากนั้นตำรวจก็ไปเจอรถคันดังกล่าว ติดหล่มอยู่ระหว่างทาง ส่วนคนร้ายหนีไปได้  ต่อมาทราบว่า คนร้ายไปก่อเหตุจี้ชิงรถของชาวบ้าน ให้ขับรถไปส่งที่บ้านเกิด ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร โดยตำรวจตามไปที่บ้านและสามารถจับกุมตัวนายพรชัยได้แล้ว กำลังนำตัวไปสอบสวนต่อ สภ.เมืองระนอง

ฆ่าชิงรถ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรบ้าระห่ำ ! ขโมยรถ 5 คันรวด ยิงเจ้าของรถดับ 1 ตำรวจปิดเมืองไล่ล่าตัว โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2561 เวลา 17:36:10 15,739 อ่าน
TOP