x close
hilight > ข่าวการเมือง

จตุพร พูดแล้ว เรื่องสลายสีเสื้อ จัดตั้งพรรคเพื่อชาติ กับสนธิ จริงหรือไม่

| 12,754 อ่าน

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ ชี้แจงข่าวลือเรื่องจัดตั้งพรรคเพื่อชาติ และเคยพูดคุยกับนายสนธิ - อดีตพระพุทธะอิสระ ในเรือนจำขณะถูกคุมขัง จริงหรือไม่ ?

          จากกรณีข่าวลือเรื่องการตั้งพรรคเพื่อชาติ ซึ่งจะเป็นการรวมตัวแบบสลายสีเสื้อของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำฝั่งเสื้อแดง นปช. และนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ฝ่ายเสื้อเหลือง โดยระบุว่าทั้งคู่ได้พูดคุยกันร่วมกับอดีตพระพุทธะอิสระ ระหว่างถูกคุมตัวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (9 ตุลาคม 2561) ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายจตุพร ชี้แจงผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ว่า เป็นเรื่องจริงที่ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำได้พูดคุยกับนายสนธิและอดีตพระพุทธะอิสระ แต่ไม่ใช่เรื่องพรรคเพื่อชาติ เพราะทั้ง 2 ท่านนี้ ไม่อยู่ในฐานะที่จะตั้งพรรคได้อยู่แล้ว

 

          โดยตนไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ แต่เคยแนะนำเพื่อน ๆ ที่ไม่มีพื้นที่ว่าให้ไปตั้งพรรคเพื่อชาติ ส่วนใครมีพื้นที่ในพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องมาพรรคนี้ โดยนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา ได้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนพรรค แต่จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะจะเน้นสนับสนุนคนใหม่ ๆ และผู้ที่ไม่มีพื้นที่ได้มาลงสมัคร

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร พูดแล้ว เรื่องสลายสีเสื้อ จัดตั้งพรรคเพื่อชาติ กับสนธิ จริงหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 11:33 12,754 อ่าน
TOP