x close

แหล่งท่องเที่ยวจีนจัดมาตรการเด็ดขาด ปักเหล็กแหลมในพื้นที่ กันคนปีนเข้าจุดหวงห้าม

 

          อุทยานธรณีแห่งชาติจีน นำเหล็กแหลมมาปักรอบประติมากรรมหินธรรมชาติ สุดทน นทท. ข้ามรั้วเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม และปีนหินเพื่อถ่ายรูป ทำถึงขนาดนี้ยังจะเข้าไปกันอีกไหม



นักท่องเที่ยวนิสัยแย่
ภาพจาก shanghai.ist

           เพื่อที่จะรักษาความงดงามของประติมากรรมหินธรรมชาติให้คงอยู่ไปอีกนาน ไม่ให้ผุพังไปเสียก่อนจากการที่นักท่องเที่ยวปีนเข้าไปดูหรือสัมผัสใกล้ ๆ บางทีแค่การติดรั้วกั้นหรือป้ายเตือนอาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป เพราะก็อาจจะมีนักท่องเที่ยวนิสัยแย่บางกลุ่มที่ตีหน้ามึน ไม่รู้ไม่ชี้ ปีนข้ามรั้วกั้นเข้าไปขอแชะภาพอย่างใกล้ชิด

           ดังนั้นเพื่อจะเป็นการห้ามนักท่องเที่ยวไม่ให้เข้าไปในจุดหวงห้ามอย่างจริงจัง ทางอุทยานธรณีแห่งชาติตุนหวง หย๋าตัง ในเมืองตุนหวง มณฑลกานซู่  จึงต้องงัดมาตรการขั้นเด็ดขาดมาใช้ นำท่อนเหล็กแหลม ๆ มาปักไว้บริเวณรอบ ๆ ประติมากรรมหินธรรมชาติรูปนกยูง ดูกันซิว่าทำถึงขนาดนี้แล้วจะยังมีคนกล้าปีนเข้าไปนั่งถ่ายรูปบนหินอีกหรือไม่

           โดยจากรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2561 เผยว่า ไอเดียดังกล่าวเป็นความคิดของผู้จัดการอุทยานธรณีแห่งชาติดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมามักมีนักท่องเที่ยวที่ไม่เชื่อฟัง ปีนขึ้นไปถ่ายรูปบนหินรูปนกยูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นการจัดการที่ใช้ได้ผลจริง เพราะนับตั้งแต่นำเหล็กมาปักไว้ ก็มีคนปีนเข้าไปน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

           "มันไม่สวยงามนักหรอก แต่มันมีประสิทธิภาพมาก" ผู้จัดการอุทยานธรณีแห่งชาติตุนหวง หย๋าตัง กล่าว และเผยว่า เหล็กถูกนำมาปักไว้ที่นี่ตั้งแต่ 2-3 ปีก่อนแล้ว

นักท่องเที่ยวนิสัยแย่
ภาพจาก shanghai.ist

           ทั้งนี้แม้ว่าการมีเหล็กแหลม ๆ เหมือนขนเม่นมาปักอยู่โดยรอบหินนกยูง อาจเป็นการจัดการที่เน้นเรื่องประสิทธิภาพมากกว่าความงดงาม แต่ก็เป็นมาตรการที่ควบคุมพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวอย่างได้ผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงโกลเด้นวีกของจีนที่นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ต่างก็หลั่งไหลกันมาเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ อย่างหนาแน่น รวมถึงภายในอุทยานธรณีแห่งชาตินี้ด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แหล่งท่องเที่ยวจีนจัดมาตรการเด็ดขาด ปักเหล็กแหลมในพื้นที่ กันคนปีนเข้าจุดหวงห้าม อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 17:08:21 20,893 อ่าน
TOP