x close

สาวร้อง ต่อภาษีเก๋งไม่ได้ เหตุถูกสวมทะเบียน-ต่อภาษีไปแล้ว แถมเจอ 2 ใบสั่ง

          พนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน เครียดหนัก รถเก๋งถูกสวมทะเบียน แถมเจอ 2 ใบสั่งส่งมาที่บ้าน ล่าสุด ไม่สามารถเสียภาษีประจำปีได้ เหตุทะเบียนรถถูกต่อภาษีไปแล้ว วอนหน่วยงานตรวจสอบด้วย
รถถูกสวมทะเบียน
ภาพจาก Workpoint News

          จากกรณีสาวคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊ก เผยถึงความเดือดร้อนจากการที่รถเก๋งของเธอถูกสวมทะเบียนและนำไปใช้ในพื้นที่ต่าง ๆ จนมีใบสั่งตำรวจทางหลวงส่งมาที่บ้านถึง 2 ใบ ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และล่าสุดเธอไม่สามารถเสียภาษีรถยนต์ประจำปีได้ เนื่องจากมีคนนำหมายเลขทะเบียนรถไปต่อภาษีแล้ว ทำให้ขณะนี้รถของเธอขาดต่อภาษีนั้น

          ล่าสุด (9 ตุลาคม 2561) Workpoint News รายงานว่า ได้สอบถามไปยัง น.ส.กรรณิการณ์ สงทิพย์ อายุ 34 ปี พนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน เจ้าของเรื่องดังกล่าว เผยว่า ตนซื้อรถเก๋งมือหนึ่งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เงิน เลขทะเบียน กจ 3431 เพชรบุรี ใช้งานมานานกว่า 6 ปี กระทั่งปี 2560 มีใบสั่งส่งมาที่บ้านจำนวน 2 ใบ ระบุว่า รถเก๋งของตนกระทำความผิด ฐานขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

รถถูกสวมทะเบียน
ภาพจาก Workpoint News

          โดยใบแรกระบุวันที่ 5 มีนาคม 2560 และใบที่สองวันที่ 4 เมษายน 2560 พื้นที่กระทำความผิดคือ กม.1241-1242 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งในใบสั่งแนบรูปรถ ยี่ห้อ รุ่นรถ สีรถ และทะเบียนตรงกัน แต่บริเวณกระจังหน้าไม่เหมือนกับรถของตน ซึ่งตนยืนยันว่า ไม่เคยขับถรถไปในพื้นที่ดังกล่าว ก่อนจะเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หัวหิน

          กระทั่งปี 2561 รถของตนครบกำหนดต่อทะเบียนเสียภาษี เมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา ตนจึงไปติดต่อไปที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นผู้จดทะเบียนรถของตน แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งว่ารถของตนได้ต่อทะเบียนเสียภาษีประจำปีไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาแม่สะเรียง

รถถูกสวมทะเบียน
ภาพจาก Workpoint News

          อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ยังแจ้งว่า จะต้องนำเอกสารเล่มทะเบียนรถมายืนยันต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งตนยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเพิ่งนำรถไปเข้าไฟแนนซ์ได้ 2 เดือน หากจะนำเล่มทะเบียนรถออกมา ทางบริษัทไฟแนนซ์แจ้งว่า จะต้องนำเงิน 170,000 บาท มาชำระให้เต็มจำนวน ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถนำเล่มออกมาได้ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม ซึ่งตอนนี้ตนยังไม่สามารถหาเงินจำนวนดังกล่าวได้

          อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตนรู้สึกเครียดมาก เนื่องจากรถขาดต่อทะเบียนเสียภาษีประจำปี ถือว่าผิดกฎหมาย ทำให้ไม่กล้าใช้รถไปไหน รวมทั้งเกรงว่าหากมีคนนำรถที่เลขทะเบียนตรงกับรถของตนไปทำเรื่องผิดกฎหมาย ตนจะเดือดร้อนไปด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบรถอีกคันที่มีการนำไปต่อทะเบียน อาจจะเป็นการคลาดเคลื่อนในขั้นตอนการคีย์ข้อมูล หรือมีขบวนการสวมป้ายทะเบียนเพื่อนำรถไปทำผิดกฎหมายหรือไม่

รถถูกสวมทะเบียน
ภาพจาก Workpoint News

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวร้อง ต่อภาษีเก๋งไม่ได้ เหตุถูกสวมทะเบียน-ต่อภาษีไปแล้ว แถมเจอ 2 ใบสั่ง อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 11:53:46 13,367 อ่าน
TOP