x close

รถตกตึกชั้น 6 อาคาร อย. คนขับรับใส่เกียร์ถอยหลังค้าง - ห้อยพระดีช่วยรอดตาย

           ชายวัย 58 ปี เข้าเกียร์ถอยหลังค้างไว้ทำรถพุ่งตกจากชั้น 6 อาคารสำนักงาน อย. โชคดีบาดเจ็บเล็กน้อย เผยห้อยพระหลวงปู่หมุน และพระสมเด็จวัดปากน้ำ
รถตกตึก
ภาพจาก สปริงนิวส์, สันต์ -E21FLUไมตรี01

           วันที่ 10 ตุลาคม 2561 มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งตกจากอาคารชั้น 6 ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข เจ้าของรถคือ นายจิรภัทร  วีระชาติวัฒนา อายุ 58 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แขนซ้าย ส่วนรถกระบะที่เกิดเหตุพังเสียหายยับเยิน

           จากการสอบถาม นายจิรภัทร เจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตนเองมาทำธุระที่ศูนย์วันสต็อปเซอร์วิสของ อย. เพื่อจดแจ้งผลิตภัณฑ์ ซึ่งขณะกำลังขับรถกลับบ้าน เมื่อเปิดประตูก้าวขาเข้ารถเพียงหนึ่งข้าง และไขกุญแจรถเพื่อสตาร์ตรถก็พุ่งถอยหลังตกลงมาทันที ตนกระโดดลงจากรถได้ทัน จึงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเป็นแผลถลอก คาดตอนจอดรถได้เผลอเข้าเกียร์ถอยหลังค้างไว้ก่อนดับเครื่อง

           ทั้งนี้ ตนได้ห้อยพระสมเด็จวัดปากน้ำ รุ่นก่อสร้างพระปฐมเจดีย์ และพระหลวงปู่หมุน วัดป่าหนองหล่ม จ.สระแก้ว รุ่นปี 2543


           ขณะที่ นายแพทย์ ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการ อย. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และนายจิรภัทร เจ้าของรถ ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก จึงไม่ได้ติดใจเอาความอะไร สำหรับอาคารหลังนี้เป็นอาคารที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยนายแพทย์บุญชัย สมบูรณ์สุข เป็นเลขาธิการ อย. ใช้มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 สามารถจอดรถได้ 600 คัน

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ ผู้ขับขี่หรือบริษัทประกันจะเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายของตัวอาคาร เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของราชการ



รถตกตึก
ภาพจาก สปริงนิวส์, สันต์ -E21FLUไมตรี01

รถตกตึก
ภาพจาก สปริงนิวส์, สันต์ -E21FLUไมตรี01

รถตกตึก
ภาพจาก สปริงนิวส์, สันต์ -E21FLUไมตรี01

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตกตึกชั้น 6 อาคาร อย. คนขับรับใส่เกียร์ถอยหลังค้าง - ห้อยพระดีช่วยรอดตาย อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 17:05:03 23,235 อ่าน
TOP