x close

อส.ออย เปิดปาก ไม่ได้ซื้อซากหมีจากชาวบ้าน - ตาต้า รับใช้ปืนยิงหมีขอจริง

 
         อส.ออย เปิดปาก หลัง พล.ต.อ. ศรีวราห์ สอบเข้ม สารภาพนำปืนให้ ตาต้า ชายชาวกะเหรี่ยงใช้ยิงหมีขอ ไม่ได้ซื้อจากชาวบ้านตามที่เคยอ้าง
ล่าหมีขอ
ภาพจาก Workpoint News

ล่าหมีขอ
ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 10 ตุลาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ติดตาม อ.มะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ติดตามความคืบหน้ากรณีการจับกุมกลุ่มคนที่ร่วมกันขับรถยนต์ออฟโรดเข้าไปพักค้างแรมภายในเขตอุทยานฯ โดยขากลับเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบ อุ้งเท้าหมี 4 เท้า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่งนั้น

          ต่อมา พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้สอบปากคำ นายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ อส.ออย อดีตเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอด่านมะขามเตี้ย โดย อส.ออย สารภาพว่า ได้ยืมอาวุธปืนของกลางมาจากเพื่อนซึ่งเป็นอดีตนายทหารนอกราชการนายหนึ่ง และได้นำอาวุธไปให้กับ นายตาต้า สัญชาติกะเหรี่ยง ซึ่งเป็นผู้ที่คอยดูแลสำนักสงฆ์เต่าดำ นำเข้าป่าและเป็นผู้ยิงหมีขอ แต่ปฏิเสธว่าตนเองไม่ได้เป็นคนยิง พร้อมยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ได้อ้างว่าซื้อขาหมีทั้ง 4 ขามาจากชาวบ้าน ซึ่งจะต้องมีการบันทึกคำให้การใหม่

          และล่าสุด นายตาต้า ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่า ตนเองเป็นคนลงมือยิงหมีขอจริง โดยใช้อาวุธปืนลูกกรด .22 ติดกล้อง ซึ่งที่ผ่านมาตนเองไม่เคยยิงมาก่อน และในวันเกิดเหตุนั้น ตนยืนอยู่ห่างจากระยะของหมีประมาณ 10 เมตร

          ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน ได้สอบถามถึงจุดที่ยิงหมี จุดที่ทิ้งซากหมี รวมถึงที่ซ่อนซากหมี เพื่อนำไปสู่การตรวจสอบ และใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี โดย พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยังได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางที่กลุ่มออฟโรดใช้เป็นเส้นทาง ก่อนที่จะเข้าไปภายในอุทยานแห่งชาติไทรโยคด้วย

ล่าหมีขอ
ภาพจาก Workpoint News


ล่าหมีขอ
ภาพจาก Workpoint News

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ ระบุว่า คดีนี้ต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย ไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาแทรกแซง ยืนยันว่าคดีล่าหมีขอ ใกล้เคียงเสือดำ ถ้าหลักฐานถึงใครก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

          ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัว นายสมเกียรติ เพลงนาเรนทร์ ศักดิ์เป็นลุงของนายวัชรชัย สมีรักษ์ อดีตปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาคนสำคัญในกลุ่มออฟโรดได้แล้ว หลังจากหลบหนีระหว่างการจับกุมของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Workpoint News, สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อส.ออย เปิดปาก ไม่ได้ซื้อซากหมีจากชาวบ้าน - ตาต้า รับใช้ปืนยิงหมีขอจริง อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2561 เวลา 10:31:54 9,181 อ่าน
TOP