x close

OneSiam เปิดเวทีปลุกฝันคนทำหนังรุ่นใหม่ งัดไอเดียทำคลิปประกวด ลุ้นเวิร์กช็อปกับ 3 กูรูหนังชื่อดัง

OneSiam

          คนทำหนังเตรียมปัดฝุ่นกล้องกันได้แล้วจ้า OneSiam (วันสยาม) กำลังจะมาปลุกไฟในตัวคุณให้ลุกขึ้นอีกครั้ง กับกิจกรรมประกวดคลิปวิดีโอ ในหัวข้อ "เปิดประสบการณ์ Lifestyle Shopping แปลกใหม่ใจกลางสยาม" ชวนคนมีของคว้ากล้อง Canon มาสร้างสรรค์คลิปวิดีโอเจ๋ง ๆ ส่งเข้าประกวดชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้เข้าร่วมเวิร์กช็อปสุดเอ็กคลูซีฟกับคนสร้างหนังเลือดใหม่ขวัญใจวัยรุ่นของเมืองไทย อย่าง วิชัย มาตกุล แห่ง Salmon House, เต๋อ-นวพล และมอร์-วสุพล แค่รายชื่อก็พีคแล้ว ก่อนจะลงมือผลิตผลงานจริง บอกเลยว่า นี่ถือเป็นโอกาสสุดพิเศษที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้จริง ๆ นะ

OneSiam

          OneSiam ศูนย์กลางการช็อปปิ้งชั้นนำระดับโลก ที่รวม 3 ห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง อย่าง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ภายใต้การบริหารของ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท แคนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเวทีให้คนรุ่นใหม่หัวใจมีฝันด้านการทำหนัง ร่วมส่งคลิปวิดีโอ (ความยาว 3-5 นาที) เข้าประกวด ในหัวข้อ "เปิดประสบการณ์ Lifestyle Shopping แปลกใหม่ใจกลางสยาม" แต่ข้อแม้คือ ต้องถ่ายด้วยกล้อง Canon เท่านั้นนะคะ แต่ไม่มีการจำกัดเทคนิคหรือวิธีการนำเสนอใด ๆ ทั้งสิ้น

          นอกจากจะมีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาทแล้ว ความพิเศษที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ คุณจะได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปสุดเอ็กคลูซีฟกับ 3 กูรูตัวท็อปแห่งวงการภาพยนตร์ไทย ที่จะมาเปิดประสบการณ์ในการทำหนัง ทำโฆษณา ตั้งแต่การเริ่มสร้างไอเดีย เขียนบท ไปจนถึงการกำกับ บอกเลยว่าแต่ละคนเทพ ๆ ทั้งนั้น ถือเป็นโอกาสทองของคนที่มีความสนใจในด้านภาพยนตร์ แอนิเมชั่น และการตัดต่อ จะได้มาโชว์ศักยภาพ ดึงไอเดียเจ๋ง ๆ สร้างสรรค์ผลงานคลิปวิดีโอทีมีคุณภาพให้คนทั่วโลกได้เห็นกัน และไม่แน่นะคะว่า คุณอาจจะได้แจ้งเกิดเป็นหนึ่งในศิลปินหน้าใหม่ที่เฉิดฉายอยู่ในวงการมัลติมีเดียและสื่อออนไลน์ก็เป็นได้

เปิดประสบการณ์ทำหนังสุดเจ๋งกับ 3 กูรูเลือดใหม่ด้านภาพยนตร์ชื่อดังของเมืองไทย

          สำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย จะได้รับโอกาสทองในการเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปกับบุคคลเบื้องหลังวงการภาพยนตร์-โฆษณาชื่อดังของเมืองไทย ที่การันตีได้เลยว่า ผลงานของพวกเขาประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ส่วนจะมีใครบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

OneSiam
วิชัย มาตกุล

          คุณวิชัย มาตกุล Creative Director แห่ง Production House ชื่อดัง "Salmon House" คนทำหนังรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนตัวเองจากคนทำคอนเทนต์บนหนังสือ เข้ามาสู่การทำ Motion Content การันตีด้วยคุณภาพของผลงานที่เปี่ยมไปด้วยไอเดียที่เราต้องผ่านตากันมาบ้างแล้ว อาทิ Bangkok 1st Time กับความฮาของลุงเนลสัน ฮาวฮ์ ที่โดนคนไทยด่าครั้งแรก, คลิป "ป้าสไว" กับเหตุผลที่รถไฟใต้ดินตรวจกระเป๋าไว หรือ คลิปสาธิตระบบรักษาความปลอดภัยบนรถเมล์ เพียงแค่ช่วงข้ามคืนที่คลิปปล่อยออกมาก็ได้รับความสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

OneSiam
เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์

           เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับมือทองจาก GDH และนักเขียนบทเลือดใหม่ที่ใคร ๆ ก็ต้องยอมรับในฝีไม้ลายมือที่ฝากเอาไว้บนแผ่นฟิล์ม ที่พร้อมจะมาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับภาพรวมของการทำภาพยนตร์และการเขียนบท เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้คนทั้งโลกได้รู้ว่า ถึงแม้จะไม่ได้เรียนด้านการทำหนังมาโดนตรง แต่ความขวนขวายและพยายามนี่แหละที่ทำให้เขาได้สร้างหนังดี ๆ ออกมามากมาย และประสบความสำเร็จมากเลยทีเดียว เห็นได้ชัดจากภาพยนตร์เรื่อง "ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ" หรือ "Mary is Happy" นั่นเอง

OneSiam
มอร์-วสุพล เกรียงประภากิจ
 
           มอร์-วสุพล นักร้องนำมาดเซอร์ของวง Ten To Twelve ขวัญใจวัยรุ่นเด็กแนว และเขาผู้นี้ยังเป็นผู้กำกับฝีมือดีที่ฝากผลงานไว้ในวงการโฆษณามากมายอีกด้วย พร้อมจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างสรรค์ไอเดียในทำภาพยนตร์-โฆษณาให้น่าสนใจกันแบบหมดเปลือก

คุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด

​​      ​​​​►​ ​นักเรียน นิสิต นักศึกษา
          • อายุไม่เกิน 30 ปี
          • รวมกลุ่มตั้งแต่ 2-5 คน ไม่จำกัดชั้นปี คณะ โรงเรียน หรือมหาวิทยาลัยเดียวกัน
          • ส่งใบสมัคร พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวนักเรียน นิสิต นักศึกษา ของผู้ร่วมทีมทุกคน

​​      ​​​​►​ ​บุคคลทั่วไป
          • อายุไม่เกิน 30 ปี
          • รวมกลุ่มตั้งแต่ 2-5 คน
          • ส่งใบสมัคร พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร่วมทีมทุกคน

กติการการส่งคลิปวิดีโอเข้าประกวด "รอบแรก"

      • เริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ - 25 ตุลาคม 2561 ได้ที่ OneSiam
      • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องใช้กล้อง Canon เท่านั้น
      • ส่ง Video Portfolio (โดยไม่จำเป็นต้องเป็นวิดีโอที่ถ่ายทำขึ้นใหม่) ที่ OneSiam
      • ส่ง Story Board พร้อมอธิบายคอนเซปต์อย่างสร้างสรรค์ โดยให้สอดคล้องกับหัวข้อการประกวด "Extraordinary Experience" ประสบการณ์แปลกใหม่เหนือระดับและไม่ธรรมดา โดยคำนึงถึง 3 สิ่งต่อไปนี้
               Creative: มีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอชิ้นงาน
               Concept: มีแนวคิดหรือคอนเซปต์เนื้อหาใจความของเรื่องที่ตรงกับหัวข้อในการประกวด
               Communication: คลิปวิดีโอนี้สามารถสื่อสารความคิดการโน้มน้าวให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็น
      • Story Board ที่ส่งสามารถเขียน แทรกภาพถ่าย หรือใช้โปรแกรมกราฟฟิกได้ ขนาด A3 (36x48 ซม.) พร้อมใส่ชื่อ-นามสกุล, เบอร์โทรศัพท์, อีเมล์, ชื่อผลงาน และแรงบันดาลใจ

กติกาการประกวด "รอบตัดสิน"

      • ส่งคลิปวิดีโอ ภายใต้หัวข้อ "เปิดประสบการณ์ Lifestyle Shopping แปลกใหม่ใจกลางสยาม" ได้ที่ OneSiam
      • ความยาวคลิป 3-5 นาที (โดยรวม Title และ End Credit แล้ว)
      • ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องใช้กล้องของ Canon เท่านั้น !
      • ในคลิปวิดีโอต้องมีการแทรก "สื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับ Canon" อย่างน้อย 2-3 ซีน
      • ท้ายคลิปให้ลงท้ายด้วยโลโก้ของสปอนเซอร์ ตามด้วยรายชื่อผู้จัดทำ
      • การตัดสินรางวัล Popular Vote คัดจากยอดแชร์ และจำนวนผู้ชมคลิป

เงินรางวัล

      • รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 80,000 บาท
      • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 50,000 บาท
      • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 30,000 บาท
      • รางวัล Popular Vote เงินรางวัล 30,000 บาท
      • รางวัล Best Cinematography เงินรางวัล 20,000 บาท
      • รางวัล Canon's Vibe Award เงินรางวัล 20,000 บาท

          คนมีของลองเจอกันสักหน่อยไหม ? สำหรับใครที่สนใจโครงการเจ๋ง ๆ แบบนี้ สามารถติดตามรายละเอียดการประกวดเพิ่มเติมและเข้าไปกรอกใบสมัครรอไว้ได้ที่เว็บไซต์ OneSiam และทางเฟซบุ๊ก OneSiam ย้ำกันอีกครั้งนะคะว่า สามารถสมัครกันได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 ตุลาคม 2561

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
OneSiam เปิดเวทีปลุกฝันคนทำหนังรุ่นใหม่ งัดไอเดียทำคลิปประกวด ลุ้นเวิร์กช็อปกับ 3 กูรูหนังชื่อดัง อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2561 เวลา 13:35:00 3,000 อ่าน
TOP