x close

นักท่องเที่ยวแฉ แม่ค้าขายพวงมาลัยไหว้พระพรหม แยกราชประสงค์ เกือบ 7 พัน !!

          คืบปมชาวจีนแฉ แม่ค้าหน้าเลือดขายพวงมาลัยไหว้พระพรหม เกือบ 7 พัน ก่อนตำรวจจับปรับ 2 พัน ล่าสุดเทศกิจคุมเข้มแล้ว พบเป็นกลุ่มเดิม ๆ โดนลงโทษก็ก่อเหตุซ้ำ
พวงมาลัยไหว้พระพรหม แยกราชประสงค์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          จากกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง โพสต์เรื่องราวตีแผ่พฤติกรรมของแม่ค้าชาวไทยรายหนึ่ง ย่านศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ ที่ขายดอกไม้ พ่วงปล่อยนกพิราบในราคา 66,000 บาท ขายพวงมาลัย พ่วงขายนกกระจิบใน ราคา 6,600 บาท ซึ่งภายหลังทางตำรวจท่องเที่ยวได้จับกุมผู้ก่อเหตุ 3 รายแล้ว ก่อนจะลงโทษปรับ 2 พันบาทนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 11 ตุลาคม 2561 สปริงนิวส์ รายงานว่า จากการสำรวจบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แม้จะเกิดกรณีดังกล่าวขึ้น แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมากราบสักการะพระพรหมตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลไม่ให้กลุ่มผู้ค้าเข้ามาฉวยโอกาส ขณะเดียวกันเทศกิจเขตปทุมวันได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ เนื่องจากกลุ่มผู้ค้าเหล่านี้มักจะแฝงตัวอยู่ตามซอกตึก รอจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ จึงออกมาขายของให้นักท่องเที่ยว

พวงมาลัยไหว้พระพรหม แยกราชประสงค์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ด้าน เจ้าพนักงานเทศกิจรายหนึ่งยอมรับว่า ในรอบ 1 ถึง 2 ปี เคยเกิดเหตุการณ์ผู้ค้าเอาเปรียบนักท่องเที่ยวหลายครั้ง โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ค้ารายเดิม ๆ ที่เมื่อถูกจับเสียค่าปรับก็จะออกมากระทำผิดในลักษณะเดิมซ้ำอีก ทำให้ต้องมีมาตรการเฝ้าระวังเข้มงวดมากขึ้น เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ค้าเหล่านี้กลับเข้ามาในพื้นที่อีก

          พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า การขูดรีดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวจะต้องเลิกอย่างเด็ดขาด หากยังฝ่าฝืนตำรวจจะเข้าไปดำเนินการ โดยที่ผ่านมา ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว ได้พยายามแก้ปัญหาเหล่านี้มาตลอด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวแฉ แม่ค้าขายพวงมาลัยไหว้พระพรหม แยกราชประสงค์ เกือบ 7 พัน !! อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2561 เวลา 15:08:15 22,629 อ่าน
TOP