x close

เตรียมออกหมายเรียกวิศวกรคุมรถเครนรื้อป้ายโฆษณา ล้มทับคนขี่ จยย.

 
           ตำรวจมักกะสัน เตรียมออกหมายเรียกวิศวกรคุมรถเครนรื้อถอนป้ายโฆษณา ล้มทับคนขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ย่านถนนพระราม 9 ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนคนเจ็บ ล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว
           จากกรณีรถเครนรื้อถอนป้ายโฆษณาริม ถ.จตุรทิศ ล้มเนื่องจากดินทรุดตัว ดึงป้ายหล่นขวางถนน ทับคนขี่รถจักรยานยนต์ บาดเจ็บ 2 คน ส่งผลให้ช่วงเวลานั้นการจราจรติดขัดเป็นอย่างมากนั้น (อ่านข่าว : เครนล้ม ! ดึงป้ายโฆษณายักษ์หล่นขวางถนน ย่านพระราม 9 คนขี่ จยย. เจ็บ 2)

           ล่าสุด (11 ตุลาคม 2561) สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. ฤทธี ปานดำ ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องว่า จากการตรวจสอบพบสาเหตุที่เครนล้ม เกิดจากดินที่บริเวณฐานของเครนมีสภาพอ่อนตัวและรับน้ำหนักไม่ไหวจึงเกิดการยุบตัว ซึ่งจะมีการติดต่อให้วิศวกรที่คุมงาน พร้อมคนขับรถเครนคันที่เกิดเหตุ เข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่หากยังไม่เข้ามาก็จะออกหมายเรียก

           ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า หลังเกิดเหตุคนขับรถเครนได้หายตัวไป ส่วนวิศวกรคุมงานก็ยังไม่มีใครให้ข้อมูลชัดเจนว่าเป็นใคร ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องติดตามข้อมูลของบริษัทดังกล่าวอย่างละเอียด
 

 วิศวกรคุมรถเครนรื้อป้ายโฆษณา
ภาพจาก Spring News

 วิศวกรคุมรถเครนรื้อป้ายโฆษณา
ภาพจาก Spring News

            อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาตามข้อกฎหมาย พบว่า เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เรื่องจอดกีดขวางในทางจราจร ซึ่งมีโทษปรับ ส่วนคดีอาญาเป็นข้อหากระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหากรวบรวมพยานหลักฐานเรียบร้อยจะแจ้งข้อกล่าวหาให้กับผู้เกี่ยวข้องทันที

           สำหรับอาการผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ล่าสุดทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ทั้ง 2 คนพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังจากที่เมื่อวานมีอาการเลือดคั่งในสมอง

           นอกจากนี้ ยังทราบว่า การรื้อถอนป้ายดังกล่าว ทางบริษัทผู้รับเหมาไม่ได้ทำเรื่องขออนุญาตกับทาง กทม. ซึ่งทางสำนักงานเขตอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร หรือไม่ จากนั้นจึงจะดำเนินการทางกฎหมายอีกส่วนหนึ่ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมออกหมายเรียกวิศวกรคุมรถเครนรื้อป้ายโฆษณา ล้มทับคนขี่ จยย. อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2561 เวลา 17:55:59 4,813 อ่าน
TOP