x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คิมจองอึน ถอยรถหรูใหม่กริบ ราคาเบา ๆ 15 ล้าน ไม่สนประชาชนอดอยาก

| 32,552 อ่าน

 

          คิมจองอึน ผู้นำแห่งเกาหลีเหนือ ถอยรถหรูประจำตำแหน่งคันใหม่กริบ ราคาเบา ๆ 15 ล้าน ในขณะที่ประชาชนยังคงอดอยาก มากเกือบครึ่งประเทศเป็นโรคขาดสารอาหาร  

 

          เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานว่า คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของประเทศเกาหลีเหนือ ได้ซื้อรถประจำตำแหน่งคันใหม่ เป็นรถยนต์หรูสีดำ ยี่ห้อโรลส์ รอยซ์ (Rolls Royce) ที่มีมูลค่า 360,000 ปอนด์ หรือประมาณ 15.5 ล้านบาท นำมาซึ่งประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากในขณะที่ผู้นำประเทศนั่งรถหรูราคาเป็นสิบล้าน แต่ประชาชนในประเทศกลับยังคงอยู่ในสภาพอดอยาก

          โดยภาพถ่ายถูกเผยแพร่ออกมาในขณะที่คิมจองอึนเดินทางด้วยรถยนต์คันใหม่ เพื่อไปพบปะกับ ไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มาเยือนเกาหลีเหนือ โดยผู้เชี่ยวชาญสังเกตเห็นว่า ที่บริเวณล้อรถหรูของผู้นำคิมจองอึนคันนี้ มีสัญลักษณ์เป็นตัวอังษร "R" อันเป็นลักษณะเด่นของ Rolls Royce โดยคาดว่าน่าจะเป็นรถยนต์รุ่นกันกระสุน ในขณะที่ก่อนหน้านี้ รถยนต์ของคิมจองอึนจะเป็นลีมูซีน Pullman Guard Mercedes S600

 

          โดยนิตยสาร The Drive ระบุว่า แม้ว่าทางสหรัฐฯ ยังคงดำเนินนโยบายคว่ำบาตรต่อเกาหลีเหนือต่อไป อันส่งผลให้สภาพเศรษฐกิจของเกาหลีเหนือย่ำแย่ แต่ผู้นำประเทศอย่างคิมจองอึนก็ยังสามารถซื้อร5หรูคันใหม่ได้อยู่ ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า การซื้อรถหรูคันใหม่ของคิมจองอึนครั้งนี้ แสดงให้เห็นได้ชัดว่า เป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ ที่ห้ามไม่ให้มีการขายสินค้าหรูรวมถึงรถหรู ให้กับทางรัฐบาลเกาหลีเหนือ

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ในขณะเดียวกันนั้น ทรัพยากรด้านการบริโภคในประเทศเกาหลีเหนือก็มีปริมาณต่ำลง ประชาชนในประเทศเกาหลีเหนือมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ กำลังเผชิญกับโรคขาดสารอาหาร โดยข้อมูลจากทางโครงการอาหารโลก ขององค์กรสหประชาชาติ เผยว่า ชาวเกาหลีเหนือมากกว่า 10 ล้านราย เป็นโรคขาดสารอาหารและต้องการความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิมจองอึน ถอยรถหรูใหม่กริบ ราคาเบา ๆ 15 ล้าน ไม่สนประชาชนอดอยาก อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2561 เวลา 17:01 32,552 อ่าน
TOP