x close

สลดสังคม.. สาวลำบากหนี้ท่วมหัว ใช้ลูกต่อชีวิต ลงขายผ่านเน็ต 3 หมื่น !

          ตำรวจอินโดนีเซียจับกุม หญิงสาว วัย 22 ปี เอาลูกไปขาย รวบพร้อมทั้งนายหน้าและคนซื้อ รายงานเผย นายหน้ารับงานผ่านอินเทอร์เน็ต มีผู้หญิง แม่วัยใสติดต่อขายลูกเพียบ
ภาพจาก Instagram konsultasihatiprivat

          วันที่ 12 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เน็กซต์ชาร์ก รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ที่มีเอี่ยวในการค้ามนุษย์ โดยหญิงสาวคนหนึ่งได้นำลูกแท้ ๆ ของตัวเองไปขาย เพื่อหาเงินเข้าประเป๋าตัวเอง การจับกุมนี้ได้นำไปสู่การเปิดโปงเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจ เพราะพบว่ายังมีแม่อีกหลายคนที่ยินยอมขายลูกในไส้ของตัวเอง เพื่อแลกกับเงินเพียงเล็กน้อย และที่เศร้าใจก็คือ หลายคนเป็นแม่ที่ไม่พร้อมมีลูก และอยากขายลูกไปให้พ้น ๆ เพราะไม่อยากสร้างความอับอายขายหน้าให้กับครอบครัว

          รายงานระบุว่า หญิงสาวผู้ถูกจับกุม ทราบชื่อย่อคือ นางแอล อายุ 22 ปี เธอได้แต่งงานมีครอบครัวและเพิ่งให้กำเนิดลูกชายเมื่อไม่นานมานี้ แต่ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไป เมื่อได้แยกทางกับสามี จากเดิมที่พอมีกินมีใช้ ก็กลายเป็นปากกัดตีนถีบ ต้องเลี้ยงลูกน้อยตามลำพังและเป็นหนี้ท่วมหัว เธอจึงต้องการหาเงินสักก้อนเพื่อเลี้ยงดูปากท้องตัวเองและใช้หนี้ แต่ด้วยความที่ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร แอลจึงตัดสินใจขายลูกชายตัวน้อยวัยแรกเกิดของเธอ หลังจากตัดสินใจแล้ว แอลก็ได้ปรึกษากับนายเอ อายุ 29 ปี ผู้มีส่วนสำคัญในเรื่องนี้

ภาพจาก Instagram konsultasihatiprivat

          เอ มีเพจบนอินสตาแกรม ชื่อ konsultasihatiprivat ระบุข้อความอ้างว่า เป็นสถาบันสวัสดิการครอบครัว โดยเป็นอาสาสมัครรับปรึกษาปัญหาครอบครัว ยินดีให้แนวทางแก้ไข และพร้อมช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน ซึ่งถ้าเพียงแค่อ่านในส่วนนี้ อาจจะคิดว่าเป็นมูลนิธิช่วยเหลือสังคมหรืออะไรทำนองนั้น แต่มันไม่ใช่เลย เรียกได้ว่าตรงกันข้าม เพราะจริง ๆ แล้ว เอคือนายหน้าค้ามนุษย์ ทำหน้าที่เป็นตัวกลางติดต่อซื้อเด็กจากครอบครัวที่ต้องการขาย และนำไปขายให้กับลูกค้าที่ต้องการ โดยบนเพจได้มีการโพสต์เรื่องราวของผู้หญิงหลาย ๆ ที่ขายลูกหาเงิน บางคนตัดสินใจขายตั้งแต่ยังไม่คลอด


ผู้หญิงที่ติดต่อขายลูกกับเอ ภาพจาก Instagram konsultasihatiprivat

          หนึ่งการรีวิวของเอ ที่โพสต์ลงบนอินสตาแกรม เป็นเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่ง เล่าว่า ตัวเองยังไม่ได้แต่งงาน แต่ท้องไม่มีพ่อ และไม่อยากให้ที่บ้านรู้ ตอนนี้อายุครรภ์ 7 เดือนแล้ว ต้องการหาคนรับลูกไปดูแลแทน และต้องการเงินสำหรับใช้เป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในระหว่างนี้ จนถึงวันคลอด นอกจากนี้แล้ว ยังมีผู้หญิงอีกนับร้อยคนที่ติดต่อขอขายลูกกับเอ ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่ยังไม่ได้แต่งงาน มีตั้งแต่เด็กวัยรุ่นที่เป็นคุณแม่วัยใส ไม่อยากให้พ่อแม่รู้ว่าท้อง ไปจนถึงผู้ใหญ่ที่ต้องการขายลูกเพื่อเงิน

          สำหรับกรณีของแอล เธอได้ติดต่อไปหาเอ แสดงความต้องการขายลูกในราคา 15 ล้านรูเปียอินโดนีเซีย หรือประมาณ 32,300 บาท เอจึงได้ทำเรื่องประสานงานให้เธอ จนกระทั่งพบกับผู้ซื้อที่ต้องการ ซึ่งเป็นคนอินโดนีเซียที่อาศัยอยู่ในเกาะบาหลี ผู้ซื้อรายนี้สนใจอยากได้ลูกของแอลมาก ยินดีจ่ายเงินเพิ่มให้อีก 5 ล้านรูเปียอินโดนีเซีย หรือราว 10,800 บาท และพร้อมจ่ายค่านายหน้าให้กับเออีก 2.5 ล้านรูเปียอินโดนีเซีย หรือประมาณ 5,400 บาท

ภาพจาก Instagram konsultasihatiprivat

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นได้ติดตามสืบสวนจนพบตัวและจับกุมได้ทั้งหมด ทั้ง เอ ผู้เป็นนายหน้า, แอล ผู้ขาย และผู้ซื้อ 2 คน รวมเป็น 4 คน อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีรีวิวผู้ขายลูกหลายคนบนโซเชียลมีเดีย แต่เอก็กล่าวว่า เคยเป็นนายหน้าซื้อ-ขายเด็ก ได้แค่เพียง 4 คน เท่านั้น  

          คณะกรรมการคุ้มครองเด็กของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า ในสมัยนี้ กระบวนการทำธุรกิจใต้ดินแบบนี้ได้เปลี่ยนแปลงไปมาก มิจฉาชีพหันมาใช้ท่องทางทางอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียมากขึ้น เพราะเข้าถึงง่าย ใช้เวลาติดต่อไม่นาน อีกทั้งไม่ต้องเสียเงินอย่างอื่นเพิ่ม ซึ่งทั้งหมดนี้ผิดกฎหมาย และการขายเด็ก หรือขายลูก ก็คือการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นอาชญากรรมที่ไม่สามารถยอมรับได้

ภาพจาก Instagram konsultasihatiprivat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดสังคม.. สาวลำบากหนี้ท่วมหัว ใช้ลูกต่อชีวิต ลงขายผ่านเน็ต 3 หมื่น ! โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 15:55:44 9,675 อ่าน
TOP