x close

หม่อง ทองดี เข้าทำบัตรประชาชน หลังได้รับสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ

          หม่อง ทองดี โชว์เอกสารอนุญาตให้ถือสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมทำบัตรประชาชนใบแรกในชีวิต หลังจากนี้จะจัดการผ่อนผันการเกณฑ์ทหารก่อน



          วันที่ 12 ตุลาคม 2561 นายหม่อง ทองดี นายหม่อง ทองดี อายุ 21 ปี เดินทางมาที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อทำบัตรประชาชน หลังจากช่วงเช้าได้เดินทางมาที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่แล้วครั้งหนึ่ง เพื่อนำเอกสารไปติดต่อเพื่อเข้าสำเนาทะเบียนของเจ้าของห้องเช่า ที่เทศบาลตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ และได้เดินทางกลับมาเพื่อติดต่อทำบัตร

          ทั้งนี้ เมื่อมาถึงก็ได้กดบัตรคิว และได้ลำดับคิวที่ 60 ก่อนจะไปติดต่อเพื่อนำเอกสารมากรอกข้อมูล ก่อนจะนำไปให้นายบุญส่ง แสงก ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเชียงใหม่ ตรวจสอบเอกสาร และเข้าไปนั่งรอคิวเพื่อเข้าถ่ายภาพ ก่อนจะกลับมานั่งรอเพื่อรับบัตรประจำตัวประชาชน
 


          โดยตลอดเวลาของการนั่งรอ มีประชาชนที่มาทำบัตรประชาชนมาขอถ่ายภาพเป็นระยะ ๆ กระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. นายหม่อง ก็ได้รับบัตรประชาชนจากเจ้าหน้าที่ ก่อนจะโชว์บัตรและจูบบัตรประชาชนใบแรกด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม และเข้าสวมกอดนายยุ่น ทองดี ผู้เป็นพ่อที่มาให้กำลังใจ

          นายหม่อง เปิดเผยว่า ตอนนี้ดีใจอย่างมากที่ได้บัตรประชาชนใบแรกของชีวิต ซึ่งหลังจากนี้ก็จะเป็นการเริ่มต้นอนาคตใหม่ โดยคิดเรื่องการเรียน และการเข้าเกณฑ์ทหารไว้ ส่วนเรื่องของการแข่งขันนั้น ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในฐานะคนไทย และคว้าชัยชนะมาให้กับคนไทยด้วย และตนก็อยากฝากถึงทางอำเภอทุกแห่งของประเทศไทยว่า การขอสัญชาติของแรงงานต่างด้าว เป็นเรื่องสำคัญมาก ซึ่งเรื่องของตนก็ต้องใช้เวลานานมาก ก็อยากให้ทางอำเภอแต่ละแห่งช่วยเร่งรัด ช่วยดูแลคนไม่มีสัญชาติที่รอพิสูจน์เพื่อให้ได้มาซึ่งสัญชาติ สิ่งนี้มีค่ากับพวกเราอย่างมาก และขอบคุณทุก ๆ คนจากใจที่ทำให้ตนได้บัตรประชาชนในวันนี้






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อง ทองดี เข้าทำบัตรประชาชน หลังได้รับสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการ อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2561 เวลา 17:36:19 3,752 อ่าน
TOP