x close

มหาเศรษฐีหนุ่มอายุน้อยที่สุดของแอฟริกา ถูกแก๊งมือปืนอุ้มหายตัวลึกลับ

          ตำรวจเผย โมฮัมเหม็ด ดิวจิ หนุ่มนักธุรกิจชาวแทนซาเนีย มหาเศรษฐีที่ได้ชื่อว่าอายุน้อยที่สุดของทวีปแอฟริกา ถูกแก๊งมือปืนอำพรางใบหน้า อุ้มหายตัวลึกลับ ขณะนี้ยังตามหาตัวไม่พบ  
ภาพจาก Instagram moodewji

          เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี เผยว่า โมฮัมเหม็ด ดิวจิ มหาเศรษฐีหนุ่มชาวแทนซาเนีย วัย 43 ปี ที่ได้รับจากขนานนามว่า เป็นมหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดของทวีปแอฟริกา ถูกแก๊งมือปืนสวมหน้ากาก อุ้มตัวหายไปอย่างลึกลับ จากบริเวณหน้ายิมของโรงแรมหรูแห่งหนึ่งในเมืองดาร์-เอส-ซาลาม ประเทศแทนซาเนีย

          รายงานระบุว่า พยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า กลุ่มคนร้ายยิงปืนขู่ขึ้นท้องฟ้าหลายนัด ก่อนจะขับรถพามหาเศรษฐีหนุ่มออกไปจากที่ด้านหน้าโรงแรมดังกล่าว ทั้งนี้รายงานเผยว่า โดยส่วนตัวแล้ว ดิวจิ จะไม่มีบอดี้การ์ด เขาชื่นชอบการออกกำลังกาย และจะขับรถมาออกกำลังที่นี่เป็นประจำทุกเช้า 

ภาพจาก Instagram moodewji

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ในขณะนี้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของดิวจิได้แล้วจำนวน 3 ราย ในจำนวนนี้ 2 ราย เป็นชาวต่างชาติ ส่วนตัวดิวจิ ยังหาตัวไม่พบ และแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ ยังไม่เป็นที่ทราบได้แน่ชัด

          โดยรายงานของซีเอ็นเอ็น ระบุว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเป็นการจับตัวไปเรียกค่าไถ่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่

ภาพจาก Instagram moodewji

          ดิวจิ หรือที่รู้ว่าในชื่อว่า โม สำหรับคนท้องถิ่น เขาประสบความสำเร็จจากการเปลี่ยนธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกของครอบครัว ให้กลายเป็นการรวมกลุ่มธุรกิจในแอฟริกา บริษัทของเขามีชื่อว่า METL ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสิ่งทอ การโม่แป้ง เครื่องดื่ม และน้ำมันเพื่อการบริโภค ซึ่งมีกิจการอยู่ไม่ต่ำกว่าใน 6 ประเทศทั่วทวีปแอฟริกา

          ทั้งนี้ นิตยสารทางการเงิน ฟอร์บส (Forbes ) เผยรายงานว่า ดิวจิ มีทรัพย์สินมากถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4.9 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งเรียกเขาว่าเป็นมหาเศรษฐีหนึ่งเดียวในประเทศแทนซาเนีย นอกจากนั้น ในรายงานเมื่อปี 2560 ยังได้ระบุว่า เขาเป็นมหาเศรษฐีที่อายุน้อยที่สุดในทวีฟแอฟริกา เขายังเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมฟุตบอลซิมบา (Simba) ที่ใหญ่ที่สุดของแทนซาเนีย และเมื่อปี 2559 เขาได้เขาให้สัญญาว่าจะบริจาคเงินอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของสมบัติที่มีให้กับการกุศุล

ภาพจาก Instagram moodewji


ภาพจาก Instagram moodewji

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาเศรษฐีหนุ่มอายุน้อยที่สุดของแอฟริกา ถูกแก๊งมือปืนอุ้มหายตัวลึกลับ โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 17:38:26 9,449 อ่าน
TOP