x close

เปิดคำให้การ นาทีชีวิตหญิง 72 โดนฉีดยาชา 24 เข็ม ก่อนชีพจรต่ำ ดับคาเตียงร้อยไหม

          เปิดคำให้การของแพทย์เจ้าของคลินิก นาทีชีวิตหญิงวัย 72 ขณะถูกฉีดยาชาถึง 24 เข็ม ก่อนดับคาเตียงร้อยไหม ตำรวจแจ้งข้อหากับเจ้าของคลินิกแล้ว ขณะที่ญาติผู้ตายเดินทางรับศพที่สถาบันนิติเวช พร้อมปฏิเสธให้สัมภาษณ์ใด ๆ

          จากกรณีหญิงวัย 72 ปี เสียชีวิตขณะร้อยไหม ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง ในซอยทาวน์อินทาวน์ 6 เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อคืนที่วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ด้วยสาเหตุจากอาการแพ้ยานั้น (อ่านข่าว : หญิงวัย 72 ร้อยไหมดึงหน้า เกิดแพ้ยาช็อกดับคาคลินิก ย่านทาวน์อินทาวน์)

          วันที่ 12 ตุลาคม 2561 สวพ.FM91 รายงานว่า พล.ต.ต. ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ระบุว่า คลินิกมีใบอนุญาตประกอบโรคศิลป์ถูกต้อง แต่อยู่ระหว่างขอใบอนุญาตประกอบกิจการสถานพยาบาล และใบอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาล โดยตำรวจแจ้งข้อหานายแพทย์เจ้าของคลินิกแล้ว ในข้อหาเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ต้องสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง รวมถึงตรวจสอบมาตรฐานยาและผลิตภัณฑ์ที่ใช้

ภาพจาก สวพ.FM91

          ทั้งนี้ นายแพทย์เจ้าของคลินิก เปิดเผยว่า นางณัฐมณ ผู้ตาย เข้ารับการรักษาที่คลินิกวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ช่วง 4 โมงเย็น โดยแพทย์ได้ทำการแปะยาชาเพื่อทดสอบอาการแพ้ตามขั้นตอน และเมื่อพบว่าผู้ป่วยไม่มีอาการแพ้ จึงลงมือฉีดยาชา เข็มละ 0.5 ซี.ซี. จำนวน 24 เข็ม ในระหว่างที่รอยาชาออกฤทธิ์ คนไข้เริ่มมีชีพจรต่ำ แพทย์จึงได้ปั๊มหัวใจและปฐมพยาบาลเพื่อช่วยเหลือ จากนั้นได้ติดต่อทีมแพทย์จากโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ไม่ทัน คนไข้เสียชีวิตก่อน

ภาพจาก สวพ.FM91

          ล่าสุด (12 ตุลาคม 2561) ครอบครัวหญิงวัย 72 ปี เดินทางเข้าติดต่อขอรับศพแล้ว ที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยให้ข้อมูลเพียงว่าจะนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดปรก ย่านยานนาวา กรุงเทพฯ ส่วนคดีความให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ สน.วังทองหลาง ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต นอกจากนี้ ยังปฏิเสธไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ พร้อมข่มขู่หากใครนำเสนอข่าวจะฟ้องร้องดำเนินคดี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคำให้การ นาทีชีวิตหญิง 72 โดนฉีดยาชา 24 เข็ม ก่อนชีพจรต่ำ ดับคาเตียงร้อยไหม โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 18:20:53 36,192 อ่าน
TOP