x close

ลุงโทนี่บุหรี่ทำเอง สำนึกผิด - หลั่งน้ำตาหน้ากล้อง โดนบุกรวบคาบ้าน ปรับ 11 ล้าน

          ลุงเจ้าของเพจ "โทนี่บุหรี่ทำเอง" ไลฟ์อีกครั้งหลังถูกบุกจับถึงบ้าน ปรับ 11 ล้าน ชี้แจงทั้งน้ำตาเตรียมทำโรงงานแบบถูกกฎหมาย - สำนึกผิด กล่าวขอโทษถ้าเคยด่าใครไป

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 มีรายงานว่า นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต ชุดกำลังสายตรวจ ลงพื้นที่จับกุมตัวชายเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "โทนี่บุหรี่ทำเอง" ในบ้านพักภายในซอยรามคำแหง 24 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีการโฆษณาขายบุหรี่ผ่านเฟซบุ๊ก ได้ของกลางเป็นเครื่องหั่นใบยาสูบ (ใช้ผสมยาเส้น) จำนวน 1 เครื่อง ยาเส้นบรรจุถุงพลาสติก 39 ถุง ยาเส้นบรรจุถุงพลาสติกในกล่องสินค้ารอส่งลูกค้า 48 กล่อง รวมทั้งสิ้น 313 กิโลกรัม มวนบุหรี่เปล่า (กระดาษพร้อมก้นกรอง) 223,800 มวน เครื่องอัดบุหรี่ 160 ชิ้น เครื่องชั่ง 3 เครื่อง และเอกสารซื้อ-ขายอีก 1 กล่อง


          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่การดำเนินแจ้งข้อหาความผิดตามมาตรา 204 (1) พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560 ฐานมีไว้ขายหรือเพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี และ พ.ร.บ.ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 โดยประมาณค่าปรับ 11,066,715 บาท และอยู่ระหว่างดำเนินการฟ้องศาล

          ล่าสุด (12 ตุลาคม 2561) เพจเฟซบุ๊ก โทนี่บุหรี่ทำเอง ได้มีการไลฟ์เฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่เจ้าตัวถูกเจ้าหน้าที่บุกจับกุมตัวและดำเนินคดี โดยเจ้าตัวยอมรับผิดและกล่าวขอบคุณแฟนคลับ และขอโทษถึงพฤติกรรมของตัวเองที่พูดจาไม่ดี หรือเคยด่าใคร ๆ ไป ซึ่งที่มาไลฟ์ในครั้งนี้เนื่องจากลูกเพจถามถึง และสงสัยว่าเจ้าตัวถูกจับกุม-ติดคุกไปแล้วหรือไม่ จึงต้องการที่จะออกมาบอกกล่าวว่าตอนนี้ยังคงใช้ชีวิตอยู่ปกติ และตนเองไม่ได้ต้องการออกมาพูดเพื่อให้คนเห็นใจทั้งสิ้น


          ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ถูกจับกุมนั้น เรื่องราวทุกอย่างอยู่ในกระบวนการขั้นตอนของศาล ตนเองจะไม่ขอพูดถึงเรื่องที่อยู่ในคดีทั้งสิ้น เพราะไม่ต้องการก้าวล่วงถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติตามหน้าที่

          เบื้องต้น ในส่วนของตัวอัดยาเส้นและตัวมวนบุหรี่นั้นไม่ผิดกฎหมายใด ๆ ทั้งสิ้น และตอนนี้ตนเองอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการทำโรงงานที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงโทนี่บุหรี่ทำเอง สำนึกผิด - หลั่งน้ำตาหน้ากล้อง โดนบุกรวบคาบ้าน ปรับ 11 ล้าน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2561 เวลา 10:41:22 80,148 อ่าน
TOP