x close

แม่ยอมรับ ลูกชายขนแมว 40 ตัวปล่อยวัดลับหลังแม่ ยันไม่เกี่ยวขึ้นทะเบียนสัตว์

          แม่แจงลูกชายนำแมว 40 ตัวไปปล่อยวัดจริง เหลือไว้ที่บ้าน 10 ตัว ยันไม่เกี่ยวกับกฎหมายลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง ด้านพระที่วัดยังไม่พบว่าแมวอยู่ไหน เหตุมีคนมาปล่อยเรื่อย ๆ

          จากกรณีที่ WATCHDOG THAILAND เผยข่าวมีหนุ่มรายหนึ่งแอบเอาแมวไปทิ้งที่วัด  40 ตัว โดยฉวยโอกาสช่วงที่แม่เข้าโรงพยาบาล ท่ามกลางกระแสข่าวที่มีการเสนอร่างกฎหมายขึ้นทะเบียนสัตว์เลี้ยงตัวละ 450 บาท นั้น (อ่านข่าว : เป็นเรื่อง เจอคนแอบปล่อยแมว 40 ตัว ทิ้งวัด รับข่าวขึ้นทะเบียนหมา-แมว)


          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 13 ตุลาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า จากการสอบถาม นางสายทิพย์ สมนวล หรือ ป้าโป่ง เจ้าของแมวที่ถูกนำไปปล่อย เล่าว่า ช่วงเวลาดังกล่าวตนต้องเข้าโรงพยาบาล ไม่มีใครดูแลแมว เลยขอให้ลูกชายช่วยดูแล แต่กลับเอาไปปล่อย ซึ่งตนเองเสียดายที่ลูกไม่อดทนรอให้ตนออกจากโรงพยาบาล แต่ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการขึ้นทะเบียนหมา-แมว  เพราะเรื่องเกิดขึ้นก่อนที่จะมีข่าวออกมาหลายวัน

          ด้าน คุณไก่ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร  WATCHDOG THAILAND เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวจากคนสนิทของป้าโป่งว่า ตอนนี้ป้าโป่งป่วย กลัวว่าหากเป็นอะไรไปจะไม่มีใครเลี้ยงแมว อยากหามูลนิธิที่รับเลี้ยงแมว โดยจะมีค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูให้ แต่เมื่อวันรุ่งขึ้นพบว่าลูกชายป้าได้นำแมวไปปล่อยแล้ว 40 ตัว เหลือที่บ้านเพียง 10 ตัว และ สุนัข อีก 2 ตัวเท่านั้น ซึ่งโดยปกติแล้วลูกชายมักไม่เห็นด้วยที่ป้าโป่งเลี้ยงแมวจำนวนมากขนาดนี้ เมื่อตนทราบดังนั้นจึงได้ส่งเรื่องนี้ให้กับเพจ และขณะนี้ก็เตรียมเข้าแจ้งความแล้ว


          ขณะที่ พระครูสังฆภารวิมล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบำเพ็ญเหนือ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นว่าแมว 40 ตัวอยู่ตรงไหนบ้าง เพราะที่ผ่านมาก็มีคนนำมาปล่อยเรื่อย ๆ อยู่แล้ว ขณะนี้ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ของวัดและพระช่วยกันตามหาอยู่ว่าจะถูกปล่อยไว้ในจุดไหนของวัด พร้อมฝากถึงผู้เลี้ยงว่าควรจะรักสัตว์เหล่านี้ให้เหมือนเดิมกับตอนได้เขามา อย่าหมดรักแล้วเอามาปล่อยแบบนี้เลย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ยอมรับ ลูกชายขนแมว 40 ตัวปล่อยวัดลับหลังแม่ ยันไม่เกี่ยวขึ้นทะเบียนสัตว์ โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 16:59:35 6,692 อ่าน
TOP