x close

เบื้องหลัง ชุดแต่งงานเจ้าหญิงยูจีนี มีพระประสงค์สำคัญ ต้องการเผยรอยแผลเป็นยาว

       เผยเบื้องหลังชุดเจ้าสาวเจ้าหญิงยูจีนี มีพระประสงค์สำคัญ ต้องการให้ชุดเว้าหลังลึก เพื่อโชว์รอยแผลเป็นจากการผ่าตัดเมื่อครั้งมีพระชันษา 12 ปี
เจ้าหญิงยูจีนี แห่งยอร์ก
ภาพจาก Yui Mok / POOL / AFP

       เจ้าหญิงยูจีนี แห่งยอร์ก ทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับ แจ็ค บรูกส์แบงค์ พระคู่หมั้นหนุ่ม ที่พระราชวังวินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยมีทั้งเหล่าสมาชิกราชวงศ์ รวมไปถึงแขกผู้มีเกียรติ และบรรดาบุคคลที่มีชื่อเสียง เดินทางเข้าไปร่วมงานอย่างคับคั่ง

       โดยเจ้าหญิงยูจีนี ทรงสวมชุดแต่งงานสีขาวงดงาม เว้าหลังลึก ออกแบบโดยช่างชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นพระประสงค์ของพระองค์เอง ทรงต้องการโชว์รอยแผลเป็น ที่ได้มาจากการผ่าตัดครั้งสำคัญ เมื่อครั้งพระองค์มีพระชันษา 12 ปี ทรงเข้ารับการผ่าตัดพระปิฐิกัณฐกัฐิคด (กระดูกสันหลังคด) กระทั่งเวลาผ่านไป 16 ปี จนถึงวันพิธีเสกสมรส เจ้าหญิงยูจีนีจึงทรงประสงค์โชว์รอยแผลเป็นเพื่อเป็นเกียรติให้แก่บุคคลที่ช่วยเหลือพระองค์ และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เป็นโรคกระดูกสันหลังคดเช่นเดียวกัน

เจ้าหญิงยูจีนี แห่งยอร์ก
ภาพจาก TOBY MELVILLE / POOL / AFP

       "เราเข้ารับการผ่าตัดที่หลังเมื่อตอนอายุ 12 ปี ตามที่คุณได้เห็นจากชุดในงานแต่งของเรา แต่สิ่งนี้เป็นวิธีการน่ารัก ๆ ที่จะเป็นเกียรติให้ทุกคนที่ช่วยเหลือและดูแลรักษาเรา และเพื่อเป็นกำลังใจให้เด็ก ๆ ที่ป่วยเป็นโรคกระดูกสันหลังคดด้วย... เราคิดว่าคุณสามารถเปลี่ยนวิธีความสวยงามได้ คุณสามารถโชว์รอยแผลเป็นได้ และเราคิดว่ามันพิเศษมาก ๆ ที่จะลุกขึ้นมาทำสิ่งนี้" เจ้าหญิงยูจีนี ประทานสัมภาษณ์แก่รายการ This Morning หลังพิธีเสกสมรส

เจ้าหญิงยูจีนี แห่งยอร์ก
ภาพจาก Steve Parsons / POOL / AFP

       โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เจ้าหญิงยูจีนี ได้ทรงเผยแพร่ภาพฟิล์มเอกซเรย์ของพระองค์ เป็นครั้งแรกผ่านทางอินสตาแกรม ซึ่งเผยให้เห็นว่ามีแท่งไทเทเนียมเสียบแทงอยู่ที่กระดูกสันหลังแต่ละข้าง เจ้าหญิงยูจีนี ทรงเข้ารับการผ่าตัดที่ โรงพยาบาล Royal National Orthopaedic Hospital โดย แจน เลฮอฟสกี ศัลยแพทย์กระดูกสันหลัง หนึ่งในคณะแพทย์ที่ถวายการผ่าตัดเจ้าหญิงยูเชนี เผยว่า คนไข้ส่วนใหญ่ที่ได้รับผลกระทบจากอาการกระดูกสันหลังคดเป็นเด็กสาว เจ้าหญิงยูจีนีทรงเป็นต้นแบบที่แท้จริงให้แก่พวกเธอ พระองค์ทรงสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเธอ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเด็กสาวที่กำลังจะเข้ารับการผ่าตัด

เจ้าหญิงยูจีนี แห่งยอร์ก
ภาพจาก Owen Humphreys / POOL / AFP

https://www.instagram.com/p/Bkp5BlUgEAT/embed?utm_source=ig_embed


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลัง ชุดแต่งงานเจ้าหญิงยูจีนี มีพระประสงค์สำคัญ ต้องการเผยรอยแผลเป็นยาว อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2561 เวลา 14:09:42 34,613 อ่าน
TOP