x close

ยืนยัน 13 หมูป่ายังไม่เซ็นสัญญากับค่ายหนังใด ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณา



            โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์แจงชัด 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ ยังไม่มีใครเซ็นสัญญากับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใดทั้งสิ้น หลังสื่อนอกตีข่าว ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ได้สิทธิ์สร้างหนังไปแล้ว
ทีมหมูป่า
ภาพจาก Instagram nongwerachon

           วันที่ 15 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานความคืบหน้ากรณี เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล สื่อยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ เสนอข่าวว่า ทีมหมูป่าอะคาเดมี ตกลงเซ็นสัญญากับบริษัทผู้ผลิตภาพยนต์ ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ซึ่งเป็นผู้สร้างภาพยนตร์ดังระดับโลก มอบสิทธิ์ในการนำเรื่องราวการเอาชีวิตรอดจากการติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย มาสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยรับเงินค่าลิขสิทธิ์หนัง  49 ล้านบาท  หากแบ่งกันจะได้รับคนละประมาณ 3.7 ล้านบาท

            หลังจากมีประเด็นดังกล่าว ล่าสุด ทางพลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ ได้ออกมาชี้แจงผ่านทางอินตาแกรม @nongwerachon ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิผู้ผลิตภาพยนตร์รายใด โดยทั้งโค้ชเอก และผู้ปกครองของเด็ก ๆ สมาชิกทีมหมูป่าฯ ทั้ง 12 ราย ยืนยันว่า ยังไม่มีใครตกลงเซ็นสัญญากับผู้ผลิตภาพยนตร์รายใดทั้งสิ้น

ทีมหมูป่า
ภาพจาก Instagram nongwerachon

             โดยขณะนี้ ทางคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ อยู่ระหว่างพิจารณากรอบแนวทาง และหลักเกณฑ์การดำเนินงาน กรณีถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 17 ตุลาคม 2561

สำหรับข้อความทั้งหมดมีดังนี้
 
ทีมหมูป่า
ภาพจาก Instagram nongwerachon

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยืนยัน 13 หมูป่ายังไม่เซ็นสัญญากับค่ายหนังใด ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณา โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2561 เวลา 11:55:39 4,228 อ่าน
TOP