x close

ร้านแต่งงาน VS ลูกค้า โดนด่าไอ้เหี_ รูปใช้ไม่ได้ ร้านงัดรูปโต้ใส่ อย่างนี้คือไม่สวย ?


             ร้านแต่งงาน ไม่ยอม ถูกลูกค้าประจาน จ่ายเงินเกือบ 40,000 บาทแต่รูปพรีเวดดิ้งไม่สวย ใช้งานแทบไม่ได้ ด้านทางร้านชี้แจงยิบ 40,000 คือค่าจัดงาน ไม่ใช่แค่พรีเวดดิ้ง แถมเอารูปมาโชว์ชัด ๆ นี่หรือคือใช้ไม่ได้
wedding

wedding

wedding

             กำลังระอุสุด ๆ กับกรณีร้านจัดงานแต่งงานร้านหนึ่ง ถูกลูกค้าต่อว่าเรื่องการถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง โดยที่ทางลูกค้าเอง จ่ายเงินค่าจัดงานแต่งงานไปในราคาเกือบ 40,000 บาท และต้องมัดจำ 20,000 บาท ซึ่งมีแพ็กเกจถ่ายรูปพรีเวดดิ้งรวมอยู่ในนั้น

             เมื่อถึงวันถ่ายรูป ทางร้านได้ถ่ายรูปมาให้ทั้งหมด 500 รูป ทว่าใน 500 รูปนั้น มีรูปที่รีทัชทั้งหมด 27 รูป มีรูปดีเพียงไม่กี่รูป บางรูปหน้าบูด บางรูปอ้าปาก  และทางลูกค้าต้องการให้ทางร้านแก้ไข ซ้ำยังต้องจ่ายเงินเพิ่มหน้างานอีกเป็นจำนวนมาก

             ด้านลูกค้าเองได้โวยวายไปที่ทางร้าน และบอกว่ารูปแบบนี้จะไปโชว์ใครได้ ทางร้านจึงขอเลขบัญชีเพื่อที่จะคืนเงินมัดจำให้ แต่ทางลูกค้ามองว่า เนื่องจากใกล้จะถึงงานวันแต่งงาน จึงต้องการให้มาทำงานต่อ และทางร้าน ก็เอารูปที่รีทัชแล้วประมาณ 5 รูป จาก 500 รูปมาลง แล้วถามว่า นี่หรือคือไม่สวย จึงทำให้ทางลูกค้าเองโกรธหนักมาก และขอเงินคืน พร้อมกับยืนยันว่า จะไม่มีการใช้รูปจากทางร้านในงานแต่งงานแต่อย่างใด
            
             อย่างไรก็ตาม ลูกค้าเองยังบ่นว่า ตนจ้างมาถ่ายรูป ไม่ได้ใช้งานฟรี พอเห็นงานที่ส่งมา ก็ถึงกับร้องไห้เลย

             และเมื่อเป็นแบบนี้ ทางร้านจึงออกมาชี้แจงว่า การที่ลูกค้าคอมเมนต์ว่า รูปกว่า 500 รูปนั้น ใช้ได้เพียงไม่กี่รูป มุมถ่ายไม่ถ่ายแบบนี้ใครก็ถ่ายได้ ช่างภาพกะโหลกกะลา และบอกว่า ไอ้เหี้_ จะเอารูปไปโชว์ใครได้วะ จึงทำให้างร้านต้องรีบออกมาชี้แจง และคืนเงินทั้งหมดให้ลูกค้า พร้อมกับเผยภาพรูปถ่ายบางส่วนที่ร้านถ่ายมา


wedding
wedding




wedding

wedding

             ทั้งนี้ ในส่วนของค่าใช้จ่ายนั้น ทางร้านเผยว่า แพ็กเกจถ่ายรูปนั้นอยู่ที่ 39,900 บาท ซึ่งเป็นการจัดงานแต่งงานที่มีทั้งฉากพระสงฆ์, ฉากรดน้ำสังข์, ฉากหน้างาน, ชุดในวันจริงของเจ้าบ่าวเจ้าสาว, แต่งหน้าวันจริง และคิดเพิ่ม 1,000 บาท หากต้องการให้ไปแต่งหน้าที่บ้าน ซึ่งบ้านของลูกค้าอยู่ห่างจากร้าน 40 กม. ช่างภาพวันจริง ช่างภาพพรีเวดดิ้ง ชุดถ่ายพรีเวดดิ้ง 3 ชุด ช่างแต่งหน้าทำผมพรีเวดดิ้ง และค่ายกกองนอกสถานที่ 2,000 บาท รวมทั้งการ์ด ของชำร่วย พานขันหมาก พวงมาลัยสด

wedding

             โดยที่ลูกค้า ได้จ่ายเงินมา 20,000 บาทเป็นค่ามัดจำ และทางร้านก็คืนหมดแล้ว ส่วนค่ายกกอง 2,000 บาท ไม่มีการเรียกเก็บ ค่าห้อง 1,500 บาทที่โรงแรม ก็ได้คืนให้ลูกค้า ส่วนค่าเลี้ยงข้าว 4,000 บาท เป็นการทานอาหารร่วมกันกับครอบครัวเจ้าบ่าว เพราะคิดว่านั่นคือน้ำใจ ส่วนค่าแต่งหน้า 1,000 บาท ไม่ได้คืน เพราะเป็นการแต่งหน้านอกสถานที่ และมีการแจ้งไว้ก่อน ส่วนค่าชุด 5,000 บาท ทางร้านเองยังไม่รับเงิน ค่าสถานที่ 13,000 บาท เป็นการเข้าพักที่รีสอร์ทเอง และเป็นลูกค้าที่เปิดห้องเอง หากต้องการแค่สถานที่ถ่ายอย่างเดียว ร้านค้าสามารถติดต่อได้ในราคา 4,000 บาทเท่านั้น

             เรื่องนี้ได้มีการถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง โดยมองว่าในรูปของเจ้าบ่าวเจ้าสาวนั้น มีทั้งรูปที่ใช้ได้และใช้ไม่ได้ บางรูปติดรั้ว รางน้ำฝน ต้นไม้ รูปปั้น ที่ดูจะโดดเด่นกว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาว บางรูปฟ้าครึ้ม หญ้าสูง ผมปิดหน้า แต่งหน้าซีด และอื่น ๆ แต่ก็มีคนที่มองว่า บางรูปที่หน้าบ่าวสาวบึ้งนั้น เป็นเพราะเจ้าสาวไม่ยิ้มเอง และหลาย ๆ รูปสามารถปรับสี ครอปภาพออกได้ และถือว่าแพ็กเกจงานแต่งงาน ถูกมากแล้วด้วย


wedding

wedding

wedding

wedding

wedding

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านแต่งงาน VS ลูกค้า โดนด่าไอ้เหี_ รูปใช้ไม่ได้ ร้านงัดรูปโต้ใส่ อย่างนี้คือไม่สวย ? อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2561 เวลา 16:41:02 144,222 อ่าน
TOP