x close

ผอ.รพ.บูรพา ไหว้ขอโทษ ปมดราม่างานวิ่งเมืองชล นักวิ่งล้นจนเตรียมงานไม่ทัน



        ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบูรพาไหว้ขอโทษ ปมดราม่างานวิ่งเมืองชล ไม่มีน้ำในงาน แจงคนร่วมงานล้นเกินคาด ด้านผู้ว่าฯ เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องคุยพรุ่งนี้ (16 ตุลาคม 2561)
งานวิ่งเมืองชล
ภาพจาก springnews.co.th

         เป็นประเด็นที่กำลังถูกวิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ กรณีดราม่างานวิ่งมาราธอนที่จังหวัดชลบุรี หลังผู้เข้าร่วมงานหลายคนออกมาตำหนิระบบการจัดการดูแลเรื่องน้ำสำหรับนักวิ่ง บางจุดไม่มีน้ำเพราะน้ำหมด บางจุดต้องใช้มือรองน้ำดื่ม บ้างก็ต้องอมน้ำแข็งวิ่ง จนถึงขนาดที่ว่าบางรายหวิดช็อกเพราะภาวะขาดน้ำ และหลายคนต้องยอมหยุดวิ่งเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อร่างกาย

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (15 ตุลาคม 2561) เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานความคืบหน้าว่า นพ.สุริยา โปร่งน้ำใจ ผอ.โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ที่ร่วมจัดงานเดิน-วิ่งการกุศลชลบุรีมาราธอน 2018 และคอนเสิร์ต เพื่อสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือ-อุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาล ได้ออกมาแถลงขอโทษต่อประเด็นดราม่าดังกล่าว โดยชี้แจงว่า เนื่องจากกิจกรรมนี้มีประชาชนและนักกีฬาผู้มีจิตศรัทธามาร่วมวิ่งเป็นจำนวนมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทำให้เกิดปัญหาการจัดการไม่ทั่วถึงและดูแลได้ไม่เพียงพอ รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอโทษต่อความผิดพลาดในครั้งนี้

งานวิ่งเมืองชล
        ขณะที่ทางด้าน นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ซึ่งได้มีโอกาสไปร่วมกิจกรรมวิ่งในวันนั้นด้วย เผยว่า รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก พร้อมขอโทษประชาชนที่มาร่วมงาน โดยจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานมาร่วมพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริง ในวันที่ 16 ตุลาคม 2561 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.รพ.บูรพา ไหว้ขอโทษ ปมดราม่างานวิ่งเมืองชล นักวิ่งล้นจนเตรียมงานไม่ทัน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2561 เวลา 09:52:43 22,200 อ่าน
TOP