x close

เหตุโจรชิงทรัพย์ในห้องน้ำชาย หนุ่มเสื้อเขียวแจงช่วยช้า ยืนอัดคลิป เพราะไม่รู้ใครถูก-ผิด


          หนุ่มเสื้อเขียว แจงยืนอัดคลิปโจรฟาดกระบองชิงทรัพย์ในห้องน้ำชาย เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนร้าย แต่หลังจากนั้น ก็ช่วยเหลือจนจับโจรไว้ได้ ขณะที่ผู้เสียหาย หูฉีก หัวแตก เย็บกว่า 10 เข็ม

          จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายพยายามชิงทรัพย์ในห้องน้ำชาย  ที่ห้างสรรพสินค้าย่านบางกะปิ โดยใช้กระบองฟาด และมีพลเมืองดีถ่ายคลิป ก่อนให้การช่วยเหลือจนสามารถรวบตัวคนร้ายไว้ได้ แต่ก็ยังมีกระแสโซเชียลโจมตีว่า หนุ่มเสื้อเขียวมัวแต่ถ่ายคลิป ทั้งที่เหยื่อถูกกระหน่ำตีขนาดนั้น ควรรีบแยกคนร้ายออกจากเหยื่อก่อน (อ่านข่าว : อุทาหรณ์ คลิปขอความช่วยเหลือในห้องน้ำชาย หลังถูกคนร้ายจี้ พยายามชิงกระเป๋า)

          เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า หลังเหตุการณ์ดังกล่าว สามารถจับตัวคนร้ายส่งตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้แล้ว ส่วนผู้เสียหายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ได้รับบาดเจ็บจากอาการแก้วหูแตก หูขวาฉีก เย็บ 9 เข็ม และหัวแตก เย็บ 3 เข็ม


          ด้านนายขวัญชัย มณีพงษ์ หรือ ขวัญ อายุ 23 ปี พลเมืองดีที่ถ่ายคลิปและเข้าช่วยเหลือผู้เสียหาย เปิดใจว่า ตนได้ยินเสียงคนร้องขอให้ช่วย จึงเปิดประตูห้องน้ำชายเข้าไปดู เห็นคนกำลังตีกันอยู่ ตอนแรกคิดว่าจับโรคจิตแอบถ่าย ตนจึงถ่ายคลิปไว้ ขณะนั้นตนไม่รู้ว่าใครเป็นโจร หรือใครเป็นเจ้าของกระเป๋า กระทั่งฝ่ายผู้เสียหายบอกว่า "มันแย่งกระเป๋าผม" และคนร้ายก็พูดว่า "ไอ้นี่มันเอากระเป๋าผม" ตนจึงไม่กล้าเข้าไปช่วย เพราะไม่รู้ว่าใครผิด

          จากนั้นตนก็ไม่ได้นิ่งเฉย ไปประสาน รปภ. ให้มาช่วย เมื่อ รปภ. มาถึง โจรก็หยุดตี และคุมตัวทั้ง 2 ฝ่าย ไปคุยกันที่ห้อง รปภ. แต่จังหวะนั้นคนร้ายยื่นกระเป๋าให้ รปภ. แล้วพยายามวิ่งหนี จึงช่วยกันวิ่งตามจับไว้ได้ทัน แล้วนำตัวส่ง สน.ลาดพร้าว


          นอกจากนี้ ตนได้ยินคนร้ายให้การกับตำรวจว่า ตีเจ้าของกระเป๋าไม่สลบ จึงตีอีกไม่ยั้ง ซึ่งเป็นคำตอบที่เย็นชาและดูไม่สำนึก ส่วนตนถูกคนโจมตีว่าทำไมไม่เข้าไปช่วยเหลือ มัวแต่ถ่ายคลิป ตนยืนยันว่าช่วยถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน แต่ที่เข้าไปห้ามช้า เพราะไม่รู้ว่าใครถูกหรือใครผิด

          อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้สอบปากคำคนร้าย ทราบชื่อคือ นายชูชาติ แก้วศรีงาม หรือ ต้นว่าน อายุ 22 ปี และได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์จนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อร่างกาย

โจรชิงทรัพย์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุโจรชิงทรัพย์ในห้องน้ำชาย หนุ่มเสื้อเขียวแจงช่วยช้า ยืนอัดคลิป เพราะไม่รู้ใครถูก-ผิด อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2561 เวลา 14:33:20 31,891 อ่าน
TOP