x close

วงแตก แขกสุดสะพรึง หล่นตุ้บกลางวงประชุม พนง. โกยแน่บ งานนี้ตัวใครตัวมัน

 
            เปิดคลิปสุดสะพรึง งูหลามยาว 2 เมตร ร่วงจากเพดานธนาคาร หล่นตุ้บมากลางวงประชุม ทำพนักงานวงแตก ต่างคนต่างโกยแน่บกันไปคนละทาง
งูหลาม
ภาพจาก Shanghaiist

งูหลาม
ภาพจาก Shanghaiist

            เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ธนาคารแห่งหนึ่งในเมือง หนานหนิง มณฑลกว่างซี ทางตอนใต้ของประเทศจีน ได้มีการจัดประชุมย่อยภายในขึ้น โดยเหล่าพนักงานทั้งชายและหญิงได้มายืนรวมตัวกันเพื่อหารือเตรียมความพร้อมตามปกติ ก่อนจะแยกย้ายกันไปให้บริการลูกค้า

            ขณะที่หัวหน้ากำลังยืนพูดให้คำแนะนำอยู่นั้น อยู่ดี ๆ ก็มีแขกไม่ได้รับเชิญโผล่มาร่วมวงประชุมด้วย และแขกที่ว่านี้ได้ทำให้การประชุมธรรมดา ๆ ที่แสนจะน่าเบื่อหน่าย ให้กลายเป็นช่วงเวลาสุดสะพรึงที่หลาย ๆ คนคงลืมไม่ลง

            จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ระบุว่า แขกผู้ไม่ได้รับเชิญดังกล่าวคืองูหลามขนาดเขื่อง ลำตัวอวบอั๋น ความยาวประมาณ 2 เมตร โดยเจ้างูตัวนี้เลื้อยไปเลื้อยมาอยู่บนฝ้าเพดานของธนาคาร อาจจะกำลังมองหาหนูสัก 2-3 ตัว มาเป็นมื้อกลางวัน แต่ด้วยความที่มันไม่ได้ตัวเล็ก ๆ ฝ้าจึงรับน้ำหนักไม่ไหว ส่งผลให้มันร่วง หล่นตุ้บลงมากลางวงประชุม

            พนักงานต่างก็สะดุ้งตกใจที่อยู่ดี ๆ ก็มีอะไรบางอย่างหล่นตุ้บลงมากระแทกพื้น เมื่อพวกเขาหันไปมอง และรับรู้ว่ามันคืออะไร ความบันเทิงก็เกิดขึ้นทันที

            งูหลามตัวนี้หล่นลงมาเฉียดไหล่พนักงานหญิงคนหนึ่งไปนิดเดียว ถ้าขยับไปทางขวาประมาณ 2-4 นิ้ว มันอาจจะหล่นลงบนหัวของเธอพอดี คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดของธนาคารเผยให้เห็นว่า พนักงานทั้งชายและหญิงวงแตก ต่างก็แผ่นแน่บออกจากห้องประชุม กรูกันไปที่โซนบริการลูกค้าด้านนอก

            ส่วนพระเอกของงานนี้ หลังจากที่มันรับรู้ว่าไม่ได้อยู่บนหลังคาแล้ว มันก็เลื้อยไปตามพื้นอย่างรวดเร็ว เพื่อมองหาทางออก และเลื้อยเข้าไปหลบอยู่ใต้โซฟา

งูหลาม
ภาพจาก Shanghaiist

             อึดใจต่อมา ผู้ชาย 3 คน ที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกค้าของธนาคาร วิ่งเข้ามาดูงู พร้อมยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิป พนักงานชายคนหนึ่งและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกคน ตามเข้ามาติด ๆ พลางก้มหน้าชะโงกดูแถว ๆ โซฟา มองหาว่างูอยู่ที่ไหน ด้วยความที่มันเป็นเหตุสุดวิสัย และค่อนข้างน่าหวาดหวั่น ทางธนาคารจึงรีบแจ้งตำรวจ และหน่วยงานด้านดูแลสัตว์ป่าของท้องถิ่น ให้เข้ามาจับงูตัวนี้ออกไป เพราะถ้าปล่อยให้มันพักผ่อนอยู่แบบนั้น พนักงานคงไม่มีสมาธิทำงานกันแน่ ๆ

             หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสัตว์ป่า ก็เข้ามาจับงูตัวนี้ออกไป และนำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

             สำหรับที่มาที่ไปของมันนั้น ทางธนาคารคาดว่าตอนแรกมันคงจะเข้ามาหาอาหารในตลาดขายดอกไม้ และนก ที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ ธนาคาร และเลื้อยไปเลื้อยมา จนมาโผล่ที่ฝ้าเพดานในที่สุด ทั้งนี้ไม่มีใครได้รับความเดือดร้อน หรือได้รับอันตรายจากงูดังกล่าว แต่ถ้าเป็นในเรื่องความตกอกตกใจ อันนี้คงต้องบอกว่าสะพรึงกันไปทั้งสาขาเลยทีเดียว



 งูหลาม
ภาพจาก Shanghaiist

งูหลาม
ภาพจาก Shanghaiist

งูหลาม
ภาพจาก Shanghaiist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วงแตก แขกสุดสะพรึง หล่นตุ้บกลางวงประชุม พนง. โกยแน่บ งานนี้ตัวใครตัวมัน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2561 เวลา 14:11:24 29,708 อ่าน
TOP