x close

นักท่องเที่ยวขับรถเร็ว ชนลูกลิงเขาใหญ่ สังเวย 2 ชีวิต กลางถนน

 
          นักท่องเที่ยวขับรถชนลูกลิงตาย 2 ตัว ขณะขับรถขึ้นเขาใหญ่ ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ชมรมรักสัตว์ป่า วอนนักท่องเที่ยวขับรถด้วยความระมัดระวัง
          เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2561 เฟซบุ๊ก บดินทร์ จันทศรีคำ ของ หมู สาริกา ได้โพสต์ภาพไปยัง กลุ่มชมรมรักสัตว์ป่า เป็นภาพลูกลิงถูกนักท่องเที่ยวขับรถชนตายกลางถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมระบุว่า ขับรถช้า ๆ สงสารลิงบ้างเถอะ หมดคำบรรยายกับภาพความสูญเสียของครอบครัวลูกลิงเขาใหญ่ บนถนนสายมรณะ เขาใหญ่ - ปราจีนบุรี กม.32 และนี่คือความจริงของลูกลิงเขาใหญ่กับโชคชะตาที่ต้องพบเจอ

          นอกจากนี้ ข่าวเวิร์คพอยท์  (16 ตุลาคม 2561) รายงานบทสัมภาษณ์นายบดินทร์ เปิดเผยว่า ลูกลิงตัวดังกล่าวมีอายุประมาณ 1 ขวบ ถูกรถยนต์ของนักท่องเที่ยวชนตาย และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา บริเวณริมถนนสายเดียวกัน กม.ที่ 34 ก็มีลูกลิงถูกรถยนต์นักท่องเที่ยวชนตายอีกเช่นกัน

          ทั้งนี้ ถนนสายเขาใหญ่ - ปราจีนบุรี กม.32 - กม.34 ช่วงนี้จะมีลิงจำนวนมากออกมาหากิน เพราะมีผลไม้หลายชนิดเริ่มสุก และบางส่วนก็นั่งรออาหารจากนักท่องเที่ยวที่ขับรถยนต์ผ่านให้ จนเป็นความเคยชิน ซึ่งทำให้เสียสมดุลและเป็นอันตรายกับสัตว์ป่า

          อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมามีการประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้มีการศึกษาเส้นทาง ไม่ขับรถเร็วในเขตอุทยานฯ ไม่ให้อาหารสัตว์ป่า แต่ก็ยังเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น จึงขอวิงวอนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นไปเที่ยวระมัดระวังสัตว์ป่า และโปรดอย่าขับรถเร็ว
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก ชมรมฅนรักสัตว์-ป่า, workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวขับรถเร็ว ชนลูกลิงเขาใหญ่ สังเวย 2 ชีวิต กลางถนน อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2561 เวลา 14:48:33 8,701 อ่าน
TOP