x close

บิ๊กตู่ ต้อนรับทีมหมูป่า เข้าพบที่ทำเนียบ ร่วมพูดคุย-เซลฟี่ สั่งพาเที่ยวพัทยา

 
           ทีมหมูป่าฯ เข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ พร้อมมอบรางวัล Asia Game Changer Awards ให้ ก่อนร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก - โอ๊ค พานทองแท้ เมนต์แซว เวลาลุงไม่ฉุน ก็ดูน่ารักดี !
ทีมหมูป่า
 ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ทีมหมูป่า
 ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            วันที่ 16 ตุลาคม 2561 มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และประธานกรรมการสื่อสร้างสรรค์กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย นำนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.พะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และสมาชิกทีมหมูป่าทั้ง 13 คน เดินทางเข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากทั้งหมดเดินทางกลับจากไปร่วมงานการแข่งขันโอลิมปิกเยาวชน (ยูธโอลิมปิก) ที่สาธารณรัฐอาร์เจนตินา และเข้าพบ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ตามคำเชิญของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล

            โดย นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย เป็นตัวแทนมอบรางวัล Asia Game Changer Awards ที่ได้รับจากสมาคม Asia Society Association ให้แก่นายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ได้มีการพูดคุยและกล่าวขอบคุณทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายทั้ง 13 คน ที่ช่วยกันเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศให้โลกได้รับรู้ เกี่ยวกับความร่วมมือในการช่วยเหลือพวกเขา พร้อมทั้งยังชื่นชมในการบริหารจัดการ การเรียนรู้ในการอยู่กับธรรมชาติด้วยความเข้มแข็งและมีวินัยของทั้ง 13 คน และขอให้รำลึกถึงทุกคนที่ให้การช่วยเหลือโดยเฉพาะ น.ต. สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม

ทีมหมูป่า
 ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ทีมหมูป่า
 ภาพจาก ไทยพีบีเอส

ทีมหมูป่า
 ภาพจาก ไทยพีบีเอส

            ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้มีการสอบถามถึงเรื่องลิขสิทธิ์ที่บริษัทผลิตภาพยนตร์ต่างประเทศจะนำไปจัดสร้าง ซึ่งทีมหมูป่าเผยว่า ยังไม่มีการอนุญาตใด ๆ จากนั้น นายกฯ ได้มีการมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย ดูแลในเรื่องการพาทั้ง 13 คน ไปเที่ยวทะเลพัทยาตามที่ได้ให้สัญญาไว้ และร่วมถ่ายภาพหมู่ตามลำดับ

            ขณะที่ จากการตรวจสอบไปยังอินสตาแกรม prayutofficial พบมีการเคลื่อนไหวครั้งแรก โดยเป็นการโพสต์รูปถ่ายแรก เป็นรูปเซลฟี่ระหว่าง พล.อ. ประยุทธ์ และน้อง ๆ ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ซึ่งก็มีชาวเน็ตเข้ามากดไลก์กว่า 4,000 ครั้ง ในเวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมง พร้อมกับแสดงความคิดเห็นอีกจำนวนมาก และหนึ่งในนั้นคือข้อความจาก นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค ที่ระบุว่า "เวลาลุงไม่ฉุน ลุงก็น่ารักดีนะเนี่ย"

ทีมหมูป่า
 ภาพจาก Instagram prayutofficial

ทีมหมูป่า
 ภาพจาก Instagram prayutofficial

ทีมหมูป่า
 ภาพจาก Instagram prayutofficial

ทีมหมูป่า
 ภาพจาก Instagram prayutofficial

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ต้อนรับทีมหมูป่า เข้าพบที่ทำเนียบ ร่วมพูดคุย-เซลฟี่ สั่งพาเที่ยวพัทยา อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2561 เวลา 15:37:33 5,390 อ่าน
TOP