x close

สุดเศร้า.. ชายสารภาพทั้งน้ำตา แกล้งตายหวังเงินประกัน ไม่คิดว่าลูกเมียจะฆ่าตัวตายตาม

 
            โศกนาฏกรรมสลด สามีแกล้งตายหวังฮุบเงินประกัน แต่พลาดไม่บอกแผนให้ภรรยาทราบ จนเธอตัดสินใจหอบลูก 2 คน ฆ่าตัวตายตามไปพร้อมกัน
            มันเป็นช่วงชีวิตที่แสนอึดอัดสำหรับหัวหน้าครอบครัวคนหนึ่ง ที่ต้องแบกรับภาระหนี้สินก้อนโตจากการกู้เงินออนไลน์ ครั้นจะหาเงินมาใช้คืนก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แถมยังมีอีก 3 ปากท้องที่ต้องเลี้ยงดูอีก กระทั่งเมื่อความกดดันถาโถมเข้ามาจนถึงที่สุด เขาก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการหาเงินทางลัด ซึ่งเขาก็วางแผนทุกอย่างไว้เป็นอย่างดี เหมือนจะแนบเนียนจนถึงที่สุด แต่มาผิดพลาดตรงที่ไม่ได้บอกแผนร้ายให้คนที่บ้านทราบ จนนำมาซึ่งโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่จะทำให้เขาเสียใจไปทั้งชีวิต

            โดยวันที่ 16 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยว่า ชายแซ่เหอ วัย 34 ปี จากมณฑลหูหนาน ประเทศจีน มีหนี้สินติดตัวร่วม 1 แสนหยวน (ราว 4.7 แสนบาท) จากการกู้เงินผ่านช่องทางออนไลน์ ดังนั้นเพื่อที่จะช่วยให้ครอบครัวของเขาหลุดพ้นจากปัญหาการเงิน เขาจึงตัดสินใจที่จะแกล้งจัดฉากการตายของตัวเอง เพื่อให้ได้เงินสินไหมจากประกันชีวิต

            โดยก่อนที่จะลงมือ นายเหอได้จัดการทำประกันชีวิตในวงเงินเอาประกัน 1 ล้านหยวน (ราว 4.7 ล้านบาท) กระทั่งวันที่ 19 กันยายน เขาก็ได้หายตัวไปพร้อมกับรถคันหนึ่งที่ยืมคนอื่นมาใช้ ในเวลาต่อมาทางตำรวจสืบพบว่ารถคันดังกล่าวได้ตกลงไปในแม่น้ำสายหนึ่ง จึงระดมกำลังค้นหาร่างของนายเหอทั้งในน้ำและพื้นที่ใกล้เคียง แต่ก็ไม่พบร่องรอยใด ๆ

            จนเวลาผ่านไป 3 สัปดาห์ ภรรยาที่แสนอาลัยต่อการจากไปของสามี ก็ตัดสินใจจูงมือลูกน้อยทั้ง 2 คน เดินตรงไปยังบ่อน้ำใกล้หมู่บ้าน โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นภาพขณะที่เธอพาลูกชายวัย 4 ขวบ กับลูกสาววัย 3 ขวบ เดินมาหยุดอยู่ที่ริมบ่อน้ำ ก่อนจะมัดมือของเด็ก ๆ จับพวกเขาโยนลงน้ำ ก่อนที่เธอจะก้าวลงบ่อ ขอจมน้ำตายตามไปด้วยอีกคน


            ทั้งนี้พบว่าวันก่อนที่เธอจะฆ่าตัวตายตามสามีไป ฝ่ายภรรยาได้ทิ้งข้อความลาตายไว้ในวีแชทของเธอ บอกว่าเธอได้สูญเสียความหวังที่จะมีชีวิตอยู่แล้ว และเธอก็ไม่สามารถแบกรับความกดดันจากการถูกครอบครัวของสามีตราหน้าว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาตายได้อีก ที่ผ่านมาครอบครัวของสามีมักด่าทอเธอว่าเป็นคนบ้า ขี้เกียจ ไม่เคยมีอะไรดี แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น เธอกับสามีก็มีชีวิตครอบครัวที่แสนสุข เธอรักและคิดถึงเขามาก หวังว่าการที่เธอกับลูก ๆ ตายไปในครั้งนี้ จะทำให้เธอ สามี และลูก ๆ ได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกครั้ง

            ในวันต่อมาหลังจากพบศพทั้ง 3 คน นายเหอก็ได้ปรากฏตัวขึ้นที่สถานีตำรวจท้องถิ่น พร้อมรับสารภาพทั้งน้ำตาว่าตัวเองแค่จัดฉากการตายขึ้นเพื่อจะแก้ไขปัญหาหนี้สินของตัวเอง เท่านั้น ไม่ได้คิดจริง ๆ ว่าภรรยาจะตัดสินใจตายตามเขาไปเช่นนี้

            โดยนายเหอยังอัดคลิป ขณะร้องไห้พร่ำขอโทษลูก ๆ อยู่บริเวณริมบ่อที่ลูก ๆ ตายไป บอกว่าเขาเลือกจะทำแบบนี้เพื่อให้ชีวิตครอบครัวเดินหน้าต่อไปได้ แต่ไม่คิดเลยว่าภรรยาจะรักเขามาก ขนาดที่ยอมละทิ้งชีวิตตัวเองกับลูก ๆ ได้เพื่อเขา ทั้งนี้สำหรับเงินที่เขาได้กู้ยืมมานั้น ล้วนแต่ถูกนำมาเป็นค่ารักษาโรคลมบ้าหมูของลูกสาวทั้งสิ้น 

            อย่างไรก็ตาม แม้ทางตำรวจจะควบคุมตัวนายเหอไว้ดำเนินคดี ฐานเจตนาทำลายทรัพย์สินและฉ้อโกงเงินประกัน แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายของจีน กลับมองว่ามีความเป็นไปได้ที่นายเหอจะหลุดจากความผิดฐานฉ้อโกง เนื่องจากภรรยาของนายเหอไม่รู้เรื่องที่เขาทำประกัน และไม่รู้เรื่องแผนร้ายของเขา เธอจึงไม่น่าจะไปยื่นเอกสารเรียกร้องเงินสินไหมจากการตายของเขาแต่อย่างใด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเศร้า.. ชายสารภาพทั้งน้ำตา แกล้งตายหวังเงินประกัน ไม่คิดว่าลูกเมียจะฆ่าตัวตายตาม อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2561 เวลา 00:26:25 65,200 อ่าน
TOP