x close

ป.ป.ช. ชี้ ผู้ช่วยเลขาฯ ป.ป.ช. ชักปืนขู่แท็กซี่เป็นเรื่องส่วนบุคคล-สั่งสอบข้อเท็จจริงเพิ่ม

          ป.ป.ช. แจง นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาฯ ป.ป.ช. ชักปืนขู่แท็กซี่กลางศูนย์ราชการ เป็นความผิดส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่ พร้อมสั่งสอบข้อเท็จจริงให้กระจ่างใน 15 วัน
ขู่แท็กซี่

          วันที่ 17 ตุลาคม 2561 นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. แถลงว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่ามีข้าราชการระดับสูงของ ป.ป.ช. มีรูปพรรณคล้ายกับนายพิเศษ นาคะพันธ์ุ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่มีพฤติการณ์ขับรถปาดหน้าพร้อมกับบีบแตรรถใส่กัน จนสุดท้ายมีการลงจากรถและชักปืนเล็งข่มขู่ผู้ขับขี่ที่ขับรถตามหลังมานั้น

          ล่าสุด สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายพิเศษ นาคะพันธ์ุ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จริง และสำนักงาน ป.ป.ช. ได้มีคำสั่งให้นายพิเศษ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ในเบื้องต้นเห็นว่าเรื่องนี้เป็นการกระทำส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด


          อย่างไรก็ตามเพื่อให้ข้อเท็จจริงครบถ้วนรอบด้าน เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว โดยมี นางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการ โดยให้สอบข้อเท็จจริงและรายงานผลการตรวจสอบให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบภายใน 15 วัน เพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช. ชี้ ผู้ช่วยเลขาฯ ป.ป.ช. ชักปืนขู่แท็กซี่เป็นเรื่องส่วนบุคคล-สั่งสอบข้อเท็จจริงเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2561 เวลา 14:51:42 6,172 อ่าน
TOP