x close

บิ๊กตู่ เคลียร์ปมบัตรคนจน ยันไม่แบ่งชนชั้น สั่งเปลี่ยนชื่อเป็น บัตรแห่งความสุข

          นายกรัฐมนตรี แจงรัฐบาลไม่แบ่งชนชั้นจากการทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยันไม่เคยเรียกบัตรคนจน จ่อแก้ปัญหาเปลี่ยนชื่อเป็น บัตรแห่งความสุข

          เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีนักการเมืองวิจารณ์นโยบายที่รัฐบาลให้ผู้ถือบัตรคนจนรักษาฟรี ซึ่งกลายเป็นเรื่องแบ่งแยกคนจนคนรวย โดยชี้แจงว่า ตนไม่เคยเรียกบัตรคนจนเลย  โดยบัตรนี้เป็นบัตรประชารัฐที่จะดูแลทุกคนให้เกิดความพอเพียง ไม่ว่าจะยากดีมีจนก็ต้องเข้าถึงโอกาส รัฐบาลก็เข้าไปปลดล็อกให้ทุกคนเข้าถึง

          พล.อ. ประยุทธ์ ระบุว่า พอใช้แก้จน ก็มีคนแปลงเจตนาผิด ดั้งนั้นลองไปเปลี่ยนดูเป็น บัตรแห่งความสุข หรืออะไรทำนองนี้ เพื่อไม่ให้เป็นการแบ่งแยกชนชั้น พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาก็ไม่ได้แก้ปัญหาเป็นเรื่องเป็นราว พอเราแก้มาก็ถูกโจมตีโน่นนี่ เพราะฉะนั้นก็ต้องระมัดระวังในการทำงาน


          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอให้ทุกฝ่ายอย่ามองให้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือนำไปสู่ความขัดแย้ง เพราะหลายประเทศกำลังจับตามองไทย ไม่ใช่เฉพาะเรื่องประชาธิปไตย แต่เป็นเรื่องของการพัฒนาประเทศด้วย ดังนั้น จึงขอทุกฝ่ายทำการเมืองแบบใหม่ ไม่โจมตีให้ร้ายกันแบบเดิม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เคลียร์ปมบัตรคนจน ยันไม่แบ่งชนชั้น สั่งเปลี่ยนชื่อเป็น บัตรแห่งความสุข อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2561 เวลา 16:37:29 4,360 อ่าน
TOP