x close

เปิดเรื่องเล่าจากคนเคยเกือบฆ่าตัวตาย แต่รอดชีวิตมาได้ เพราะรักจากตั๋วหนึ่งใบ

         หนุ่มแชร์ประสบการณ์ เกือบตัดสินใจพลาดฆ่าตัวตาย แต่ผ่านพ้นมาได้ด้วยพลังรักจากแม่... จากตั๋วหนึ่งใบที่เขาเคยให้แม่ไว้สมัยเด็ก วันนี้มันกลับมาช่วยชีวิตเขา

คนเคยเกือบฆ่าตัวตาย
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ช่วงวัยรุ่นเป็นช่วงที่ทุก ๆ คนมีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในชีวิต เป็นช่วงที่ได้เริ่มต้นใช้ชีวิตของตัวเองอย่างจริงจัง มีทั้งเรื่องดีและเรื่องร้ายเกิดขึ้น ความสนุกสนานปะปนไปกับความเครียด หลายคนกว่าจะผ่านพ้นช่วงนั้นมาได้ เรียกได้ว่ายากลำบาก แต่สำหรับบางคน ไม่สามารถพาตัวเองออกมาจากจุดนั้นได้ และต้องจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า เช่นเดียวกับเรื่องราวของหนุ่มรายนี้ เว็บไซต์ SoraNews24 เผยรายงานในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ว่า เขาเกือบจะตัดสินใจทำสิ่งที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิต นั่นก็คือการฆ่าตัวตาย แต่เขาเอาชนะใจตัวเอง และรอดพ้นสิ่งเหล่านั้นมาได้ เพราะรักจากแม่

         เขาเล่าว่า ตอนที่เขาเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลาย เขาได้เผชิญกับความทุกข์ยาก และเมื่อมันหนักหนามากขึ้นเรื่อย ๆ วันหนึ่งเขาก็พบว่าตัวเองไปหยุดยืนอยู่ที่ริมระเบียงดาดฟ้าของหอพัก ความสูง 13 ชั้นเหนือพื้น ตั้งใจจะจบชีวิตลงที่ตรงนั้น แต่ในขณะนั้นแม่ของเขาได้มาจับตัวเขาไว้ พร้อมกับหยิบสิ่งหนึ่งออกมาจากกระเป๋าตังค์ของแม่

         เขาจำได้ว่ามันคือตั๋วหนึ่งใบที่เขาเคยให้แม่ไว้ในงานวันแม่ สมัยที่เขายังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ที่ตั๋วใบนั้น มีข้อความเขียนว่า "ตั๋วใบนี้จะช่วยให้ความปรารถนาใด ๆ ก็ตามสัมฤทธิ์ผล" เมื่อได้เห็นสิ่งนั้น สติของเขาก็กลับมาในทันที ไม่ต้องพูดก็รู้ว่าความปรารถนาของแม่ในครั้งนี้คืออะไร ก่อนเขาจะโผเข้าไปโอบกอดแม่ด้วยความรักสุดหัวใจ และหลังจากนั้นมา เขาก็ไม่เคยคิดฆ่าตัวตายอีกเลย

         หลายคนที่ได้เข้าไปอ่านเรื่องราวของหนุ่มรายนี้ ต่างก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นแสดงความยินดีที่ในวันนั้นเขาเลือกตัดสินใจถูกต้อง ด้วยพลังรักจากแม่ทำให้เขารอดชีวิตมาได้ รวมทั้งตัวเขาเองในวัยเด็กที่เขาหวนระลึกถึง ช่วยทำให้เขาผ่านพ้นสถานการณ์ชั่ววูบครั้งนั้นมาได้ 

         นอกเหนือจากนั้น ยังมีคอมเมนต์ที่ชวนให้รู้สึกกินใจ เช่น "ผมทำงานที่สถานเก็บศพมา 9 ปี ไม่มีครั้งไหนที่ผมเห็นครอบครัวไม่เศร้าใจ ที่ต้องจัดพิธีศพของคนที่รักฆ่าตัวตาย คนที่มีชีวิตเหลืออยู่ก็จะโทษว่าเป็นความผิดตัวเอง... ยังไงสุดท้ายแล้วทุกคนก็ต้องตาย ฉะนั้นไม่ต้องรีบหรอก รู้สึกดีใจที่คุณทำให้ความปรารถนาครั้งนี้ของแม่คุณเป็นจริง"

         ขณะที่หญิงหนึ่งรายซึ่งเป็นแม่ ระบุว่า "ฉันเพิ่งจะมีโอกาสได้เป็นแม่คน และเรื่องราวนี้ทำให้ฉันร้องไห้หนักมาก และรู้สึกยินดีมากที่คุณล้มเลิกความตั้งใจที่จะฆ่าตัวตาย ฉันอยากบอกว่า ลูกคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคนเป็นแม่ สำคัญมากชนิดที่ว่าคุณอาจจะไม่เข้าใจ แต่ถ้าหากวันนั้นคุณกระโดดลงไป ฉันเชื่อว่าแม่ของคุณจะไม่สามารถยิ้มได้อีกทั้งชีวิต ขอบคุณพระเจ้าที่คุณไม่ทำเช่นนั้น"

         เรื่องราวของหนุ่มรายดังกล่าวไม่เพียงแต่จะเป็นการแชร์ประสบการณ์ แต่มันยังเป็นกำลังใจให้กับหลาย ๆ คนที่กำลังรู้สึกท้อแท้และมีความรู้สึกสิ้นหวังเช่นเดียวกับเขาในตอนนั้น และช่วยให้พวกเขาไม่ตัดสินใจผิดพลาด ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งกล่าวว่า "ผมรู้สึกเหมือนกับว่า เรื่องราวของเขาได้ช่วยชีวิตผมไว้ด้วยเช่นเดียวกัน..." 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องเล่าจากคนเคยเกือบฆ่าตัวตาย แต่รอดชีวิตมาได้ เพราะรักจากตั๋วหนึ่งใบ อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2561 เวลา 18:02:24 15,727 อ่าน
TOP