x close

บิ๊กแดง ไม่รับปากกองทัพจะปฏิวัติหรือไม่ หวังการเมืองไม่เป็นต้นเหตุให้ชาติวิกฤต

          ผบ.ทบ. ยันทหารเป็นกลางทางการเมือง ไม่รับปากจะเกิดปฏิวัติอีก ชี้ปัจจัยอยู่ที่การเมืองทำให้ชาติเกิดความขัดแย้งหรือไม่
บิ๊กแดง พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          วันที่ 17 ตุลาคม 2561 พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของทหารว่า ปัจจุบันกองทัพและ คสช. ก็คือเนื้อเดียวกัน แต่ยืนยันว่าไม่ว่าใครมาเป็นรัฐบาลเราก็ต้องทำ ส่วนการวางตัวเป็นกลางในสถานการณ์ข้างหน้านั้นขึ้นอยู่กับคนมอง แต่ขอให้มั่นใจว่า กองทัพเป็นกลางและอยู่เคียงข้างประชาชน จะดำเนินการทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ช่วยเหลือประชาชนทุกโอกาส

          เมื่อถามว่า หากสถานการณ์ในอนาคตเกิดวิกฤตกองทัพจะปฏิวัติอีกหรือไม่ พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวว่า คนไทยทุกคนที่เคยเห็นภาพต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อบ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ทำอะไรก็ลำบาก ค้าขายก็ลำบาก ถนนถูกบล็อก คนไทยออกมาตีกัน ยิงกัน ฆ่ากัน วันนั้นทหารยืนอยู่ตรงไหน เราถูกรัฐบาลสั่งการให้ออกมาควบคุมความสงบเรียบร้อย เราทำด้วยหัวใจ ที่ไม่ได้คิดแบบนักการเมืองว่าจะเข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งตนมองว่า (รัฐประหารครั้งที่ผ่านมา) การตัดสินใจไม่ได้อยู่ที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่อยู่ที่ประชาชน

          พล.อ. อภิรัชต์ กล่าวว่า ตนหวังใจเป็นอย่างยิ่งว่าเหตุการณ์รุนแรงในบ้านเมืองเช่นนี้คงไม่เกิดขึ้นอีก เพราะคนที่แพ้ก็คือประเทศ ยืนยันว่ากองทัพไม่มีวันชนะประชาชน แต่ประชาชนที่ออกมาสร้างความเดือดร้อน ยั่วยุให้จุดไฟเผา มีการประกอบระเบิด เป็นประชาชนที่ทำให้ประเทศแพ้ แต่วันนี้ทุกอย่างเริ่มดีขึ้น ส่วนสิ่งที่สื่อถามว่าจะมีปฏิวัติหรือไม่ ตนหวังว่าการเมืองอย่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดความขัดแย้งของคนในชาติอีก โดยขอให้ประชาชนเคารพการตัดสินของกฎหมาย เพราะการตัดสินคดีในหลายคดีกับคนทำความผิด กลับบอกว่าไม่เป็นธรรม ประเทศชาติจะอยู่ตรงไหน และจะให้คนไทยอยู่กันอย่างไรโดยไม่มีกฎระเบียบวินัย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กแดง ไม่รับปากกองทัพจะปฏิวัติหรือไม่ หวังการเมืองไม่เป็นต้นเหตุให้ชาติวิกฤต อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2561 เวลา 15:17:55 6,710 อ่าน
TOP