x close

แห่ชื่นชม ! ป้ากระเป๋ารถเมล์ ปอ.524 ไม่กลัวฝรั่ง สปีกอิงลิชเรียกขึ้นรถ

          โซเชียลแห่แชร์ชื่นชม ป้ากระเป๋ารถเมล์ ปอ.524 สื่อสารกับผู้โดยสารต่างชาติอย่างคล่องแคล่ว แถมมีแนะนำเส้นทางให้นักท่องเที่ยวด้วย ด้านป้า บอก ดีใจมาก ครั้งแรกในชีวิตที่มีหลายคนมองเห็นในสิ่งที่ทำ
กระเป๋ารถเมล์ ปอ.524

          จากกรณีเฟซบุ๊ก Kaew Charnwutt Brahmasakha โพสต์เรื่องราวของคุณป้ากระเป๋ารถเมล์ ปอ.524 ท่านหนึ่ง ที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษกับผู้โดยสารชาวต่างชาติได้อย่างคล่องแคล่ว จนรู้สึกชื่นชมจึงได้ถ่ายภาพคุณป้าพร้อมบอกต่อเรื่องราวนี้ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่กระแสชื่นชมในโลกออนไลน์ก็มีมาต่อเนื่อง จนขณะนี้มียอดแชร์ไปกว่า 2 หมื่นครั้ง

กระเป๋ารถเมล์ ปอ.524

          ล่าสุด (17 ตุลาคม 2561) บรรจง ชงข่าว ช่องเวิร์คพอยท์ ได้เผยบทสัมภาษณ์ป้ากระเป๋ารถเมล์คนดังกล่าว หรือ คุณป้าปราณี ศรีอยู่พุ่ม อายุ 61 ปี เผยว่า ตนทำอาชีพเป็นกระเป๋ารถเมล์ตั้งแต่ปี 2550 ก็ราว 11 ปี แล้ว ส่วนสามีก็เป็นคนขับรถเมล์ ปอ.524 คันเดียวกัน โดยตนเรียนจบจากโรงเรียนพาณิชยการแห่งหนึ่งใน กทม. และได้เรียนภาษาอังกฤษมาบ้าง พอเรียนจบพ่อแม่ก็อยากให้ตนรับราชการ แต่ตนไม่ชอบจึงไปทำงานเป็นพนักงานต้อนรับบนรถทัวร์ และได้ใช้ภาษาอังกฤษบ้าง จากนั้นก็ชอบการบริการมาโดยตลอด

กระเป๋ารถเมล์ ปอ.524

          กระทั่งมาทำอาชีพเป็นกระเป๋ารถเมล์ ปอ.524 หลักสี่-สนามหลวง ซึ่งเส้นทางที่รถเมล์วิ่งก็เป็นเส้นทางที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาโดยสารประจำ เพราะผ่านถนนข้าวสาร ตนเลยขวนขวายเพิ่มโดยไปหาหนังสือที่มีภาษาต่างชาติเอามาฝึกพูด เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน จนมีคนมาเห็นเขาก็ชื่นชมตน และไปแชร์ในโลกโซเชียล

          ทั้งนี้ ตนดีใจมาก และกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มองเห็นว่าตนทำงานดี บริการดี ซึ่งตนไม่ได้เล่นโซเชียลเลยไม่รู้ว่ากระแสในโลกออนไลน์ชื่นชมตนขนาดนี้ ครั้งแรกในชีวิตตนรู้สึกดีใจมาก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก บรรจง ชงข่าว ช่องเวิร์คพอยท์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชม ! ป้ากระเป๋ารถเมล์ ปอ.524 ไม่กลัวฝรั่ง สปีกอิงลิชเรียกขึ้นรถ อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2561 เวลา 13:46:34 30,588 อ่าน
TOP