x close

ว่าที่คุณพ่อหัวร้อน !! บุกทำร้ายหมอสูติฯ หลังไม่ยอมผ่าคลอดเมียตามฤกษ์ที่ต้องการ

           กลุ่มญาติไม่พอใจหนัก หมอสูตินรีเวช ไม่ยอมผ่าคลอดภรรยาให้ตามฤกษ์ บุกเข้าทำร้ายกลางโรงพยาบาล ซัดแรงทั้งต่อยทั้งเตะ ไม่ยอมรับฟังเหตุผล
ทำร้ายหมอ
ภาพจาก CGTN

           เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์ CGTN เผยรายงานว่า ประเทศจีนกำลังเกิดปรากฏการณ์ที่เรียกว่า อี้ เหน่า (Yi Nao) คือเหตุการณ์ความรุนแรงระหว่างคนไข้และแพทย์ โดยเคสล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา เหยื่อเป็นสูตินรีแพทย์ของโรงพยาบาล  Peking University First Hospital ในเขตซีเฉิง กรุงปักกิ่ง ถูกคนไข้ซึ่งเป็นหญิงท้อง พร้อมด้วยญาติที่เกิดอาการขุ่นเคืองข้องใจ จู่โจมเข้าทำร้ายร่างกาย

ทำร้ายหมอ
ภาพจาก CGTN

           รายงานของเว็บไซต์ NextShark ระบุว่า แพทย์รายดังกล่าวชื่อสกุลว่า เหอ อิ๋งตง ปฏิเสธการผ่าตัดทำคลอดให้กับหญิงคนไข้ อายุ 44 ปี ตามกำหนดวันที่ครอบครัวต้องการ เนื่องจากเหตุผลเกี่ยวกับข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ รวมทั้งอาการความดันสูงของคนไข้ แต่ทางครอบครัวไม่ฟังเหตุผลเข้าทำร้ายร่างกาย ดร.เหอ โดยตามคลิปวิดีโอที่กล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลบันทึกภาพได้ แสดงให้เห็นว่า ดร.เหอ ถูกญาติของคนไข้ชกต่อยและเตะเข้าที่ศีรษะและหน้าท้องจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหมอก็ได้สู้กลับเพื่อป้องกันตัว ก่อนจะมีคนเข้ามาช่วยห้าม

ทำร้ายหมอ
ภาพจาก CGTN

           ตามรายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เผยว่าหนึ่งในญาติของคนไข้ที่ทำร้ายแพทย์ คือชายแซ่เจิ้ง อายุ 46 ปี และเป็นสามีของคนไข้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการคุมขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนญาติอีกรายเป็นสาววัย 19 ปี ได้รับการอนุญาตให้ประกันตัว ขณะที่คดีความอยู่ระหว่างการสืบสวน

ทำร้ายหมอ
ภาพจาก CGTN

           คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถูกนำไปแชร์ต่อกันในสังคมออนไลน์ของประเทศจีน และเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง เกี่ยวกับประเด็นเรื่องความรุนแรงระหว่างคนไข้และแพทย์ที่นับวันเริ่มเกิดเหตุมากขึ้น กระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางสมาคมแพทย์ของจีนได้ออกมาประกาศว่าจะไม่ทนต่อปรากฏการณ์ดังกล่าวอีกต่อไป พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินมาตรการอย่างเด็ดขาด 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่าที่คุณพ่อหัวร้อน !! บุกทำร้ายหมอสูติฯ หลังไม่ยอมผ่าคลอดเมียตามฤกษ์ที่ต้องการ อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2561 เวลา 14:04:39 25,210 อ่าน
TOP