x close

อุทาหรณ์ แม่ก้มหน้าเล่นมือถือไม่สนใจลูก จนเด็กร่วงลงช่องระหว่างรถไฟ-ชานชาลา

 
           อุทาหรณ์แม่ยุคใหม่ ก้มหน้าเล่นมือถือไม่สนใจลูก จนลูกร่วงลงไปในช่องเล็ก ๆ ระหว่างรถไฟกับชานชาลา ส่งเสียงร้องไห้จ้า แม่รีบควานหาตัวด้วยความร้อนใจ ถ้าใส่ใจแต่แรกคงไม่เป็นเช่นนี้
อุทาหรณ์ แม่ก้มหน้าเล่นมือถือ
ภาพจาก n.miaopai.com

           ประเด็นเรื่องการเสพติดสมาร์ตโฟนของคนยุคสังคมก้มหน้า ยังเป็นสิ่งที่สร้างปัญหาให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคนเหล่านั้นดันเป็นพ่อแม่คน ที่มีหน้าที่ต้องคอยเลี้ยงดูสอดส่องลูกน้อยอย่างใกล้ชิด แต่กลับเลือกจะให้ความสนใจจอเล็ก ๆ ในมือมากกว่าลูกของตัวเอง จนสุดท้ายก็ต้องมานั่งเสียใจทีหลังเมื่อเกือบจะเกิดความสูญเสียขึ้น

           ดังเช่นเหตุอุทาหรณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นในวันที่ 16 ตุลาคม 2561 ที่สถานีรถไฟปักกิ่ง ประเทศจีน โดยรายงานจากเซี่ยงไฮ้อิสต์ ระบุว่า เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อหญิงคนหนึ่งได้พาลูกสาวของเธอมาขึ้นรถไฟ โดยที่หญิงคนดังกล่าวได้ก้มหน้าเล่นสมาร์ตโฟนในมือตั้งแต่ช่วงรอรถ แม้กระทั่งรถไฟจอดเทียบชานชาลาตรงหน้าแล้ว เธอก็ยังไม่ยอมวางมือ

อุทาหรณ์ แม่ก้มหน้าเล่นมือถือ
ภาพจาก n.miaopai.com

           แม้แต่ตอนที่จะพาลูกก้าวเดินขึ้นรถไฟไป หญิงคนนี้ก็ยังตรึงสายตาอยู่กับสมาร์ตโฟนของเธอไม่เปลี่ยน ผลคือ...ลูกสาวของเธอซึ่งไม่ทันระวังอะไรนัก ได้เกิดพลาดตกลงไปในช่องว่างเล็ก ๆ ระหว่างชานชาลากับรถไฟ

           สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันทำให้ผู้เป็นแม่ถึงกับช็อก รีบวางสมาร์ตโฟนในมือแทบไม่ทัน เธอรีบก้มลงเอื้อมมือลงไปในช่องว่างเล็ก ๆ นั้น พยายามอย่างยิ่งที่จะดึงตัวลูกสาวขึ้นมา โดยมีเสียงเด็กน้อยที่ร้องไห้ดังออกมาเป็นระยะ ๆ อย่างไรก็ตามนับว่ายังเคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ประจำสถานีเห็นเข้า จึงเข้ามาช่วยจัดการ จนสามารถดึงตัวเด็กน้อยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่เธอจะได้รับอันตรายอะไรมากไปกว่านั้น

อุทาหรณ์ แม่ก้มหน้าเล่นมือถือ
ภาพจาก n.miaopai.com

           ทั้งนี้พบว่าเด็กหญิงไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร นอกจากมีรอยกระแทกที่ศีรษะ ซึ่งก็นับว่าเป็นเคราะห์ดีและสิ่งที่เกิดขึ้นก็คงกลายเป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้เป็นแม่ได้เป็นอย่างดี ว่าควรให้ความสนใจลูกน้อยของตัวเองมากกว่าสมาร์ตโฟนในมือ เพราะถ้าเกิดเหตุครั้งหน้า อาจไม่โชคดีแบบนี้อีกก็เป็นได้ 

           อนึ่ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุผู้ปกครองติดสมาร์ตโฟนหนัก จนละเลยลูกของตัวเอง โดยก่อนหน้านี้ในเมืองอานฮุย ก็มีแม่อีกรายที่เผลอทิ้งลูกไว้บนรถไฟ ขณะที่ตัวเองก้าวออกมาจากขบวนรถในขณะที่เล่นสมาร์ตโฟนไปด้วย และกว่าที่เธอจะรู้ตัว รถไฟก็ได้ออกจากชานชาลาไปเสียแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ แม่ก้มหน้าเล่นมือถือไม่สนใจลูก จนเด็กร่วงลงช่องระหว่างรถไฟ-ชานชาลา อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2561 เวลา 14:44:00 11,171 อ่าน
TOP