x close

บุกทลายแหล่งผลิตเหล้าปลอม รับผสมของราคาถูก กรอกใส่ขวดขายตามผับ

          เจ้าหน้าที่บุกทลายบ้านเช่าใช้ผลิตสุราปลอมย่านบางพลี พบถูกจ้างจากนายทุนชาวมาเล คนงานเผยใช้ของราคาถูกนำมาผสม กรอกใส่ขวด ก่อนส่งขายตามสถานบันเทิง


เหล้าปลอม

          วันที่ 18 ตุลาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อวานนี้ ( 17 ตุลาคม) เจ้าหน้าที่สรรพสามิตร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้าน ย่านหมู่ 13 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี หลังสืบทราบว่า เป็นแหล่งลักลอบ ผลิตและเก็บ สุราต่างประเทศปลอม

          จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบ นาย ลี ซี เกียง ชาวมาเลเซีย วัย 48 ปี และนายสิทธิพงษ์ วันทา อายุ 30 ปี กำลังกรอกน้ำสุราใส่ขวด พร้อมของกลางเป็นสุราต่างประเทศยี่ห้อดัง บรรจุแล้วเสร็จ 100 ขวด รวมทั้งเบียร์อีก 11 ขวด พร้อมส่วนประกอบ เช่น ขวดเปล่า ฝาปิด อากร ฉลากยี่ห้อ รวมทั้งกล่องบรรจุตราอักษรสุราต่างประเทศยี่ห้อดังจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดเป็นของปลอม เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึด พร้อมควบคุมตัวมาสอบสวน

          สอบสวนทั้งคู่รับสารภาพว่า เช่าบ้านหลังนี้ได้ราวเดือนเศษเพื่อใช้เป็นสถานที่ผสมสุรา โดยได้รับการว่าจ้างจาก นายเดวิด สัญชาติมาเลเซีย วันละ 1,000 บาท โดย นายลี ทำหน้าที่นำส่วนผสมสุราต่างประเทศราคาถูกหลายยี่ห้อที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย บรรจุใส่ขวดปิดฝา ติดแสตมป์ ปิดอากรสรรพสามิต นำใส่กล่อง บรรจุใส่ลัง ส่วนนายสิทธิพงษ์จะเป็นผู้นำสุราที่ได้ส่งจำหน่ายให้ลูกค้าที่สั่งซื้อทางไลน์ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นสถานบันเทิง โดยจะเปลี่ยนสถานที่ลักลอบผลิตไปเรื่อย ๆ  เพื่อหลีกเลี่ยงการติดตามของเจ้าหน้าที่


เหล้าปลอม

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษีสรรพสามิต ก่อนควบคุมตัวสองผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เหล้าปลอม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกทลายแหล่งผลิตเหล้าปลอม รับผสมของราคาถูก กรอกใส่ขวดขายตามผับ อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2561 เวลา 18:14:47 6,266 อ่าน
TOP