x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เผยเหตุ ผีน้อยโดนจับคาร้านหมูกระทะ ขโมยเงิน 3 ล้านวอน-ไลฟ์สดจนเจอดี

| 37,489 อ่าน

          เจ้าของร้านหมูกระทะในเกาหลี เผยสาเหตุที่ ผีน้อยทั้ง 9 คน โดนตำรวจบุกจับคาร้าน เพราะเจ้าหนี้แค้นขโมยเงิน 3 ล้านวอน หนีหนี้แชร์ แต่กล้าไลฟ์สดเลยเจอพิกัด

           จากกรณีที่มีข่าวคนไทยที่หลบหนีเข้าไปทำงานแบบผิดกฎหมายที่ประเทศเกาหลีใต้ จำนวน 9 คน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับคาร้านหมูกระทะ ในเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีการระบุว่าช่วงนี้เจ้าหน้าที่ ตม. กำลังไล่จับคนที่อยู่อย่างผิดกฎหมาย 

 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 ตุลาคม 2561 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นางรุณี บุญภา เจ้าของร้านหมูกระทะดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าของร้านและอยู่ในเหตุการณ์ โดยตำรวจชุดที่เข้าตรวจไม่ใช่ ตม. แต่เป็นตำรวจในพื้นที่ เข้ามาตรวจหลังได้รับแจ้งจากคนไทยว่า มีกลุ่มคนไทยที่มารับประทานอาหารที่ร้านติดหนี้สิน โดยกลุ่มนี้ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กทำให้เจ้าหนี้รู้พิกัด จึงแจ้งตำรวจเข้ามาจับ ตำรวจได้ทำการขอตรวจพาสปอร์ตกลุ่มดังกล่าวที่มารับประทานอาหาร พบว่าวีซ่าหมดอายุแล้วทั้ง 9 คน จึงถูกนำไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ 

          นางรุณี กล่าวต่อว่า ร้านตนเปิดมาได้ 2 เดือน จดทะเบียนเปิดร้านอย่างถูกต้อง ตนแต่งงานกับสามีชาวเกาหลี มีลูก 2 คน ตนรู้สึกสงสารลูกค้าคนไทยที่มานั่งรับประทานอาหาร ตนมองว่าไม่ควรมาแจ้งจับขณะกินข้าว ควรจะแจ้งไปจับที่อื่น เพราะร้านของตนส่วนใหญ่มีแต่คนไทยที่มีวีซ่ามาที่ร้าน ตนรู้มาว่าผู้หญิง 1 คน ในกลุ่มที่มาไปขโมยเงิน 3 ล้านวอน และเป็นหนี้แชร์ด้วย เมื่อไม่ใช้หนี้กัน อีกฝ่ายจึงได้แจ้งตำรวจจับ อีกทั้งในเพจรู้ทัน ตม. ตนก็เคยเห็นเจ้าหนี้รายนี้ ทวงหนี้ผ่านเพจด้วย แต่ตนไม่ได้สนใจ จนกระทั่งมีตำรวจมาจับที่ร้านของตน 

          ทั้งนี้ส่วนมากคนไทยที่มาเกาหลี ก็จะทำงานในโรงงาน หรือหมอนวด แต่ไม่ทราบว่ามีขายบริการหรือไม่ ตนก็เคยได้ยินมาว่า ร้านต่าง ๆ ก็มีตำรวจลงตรวจบ้าง ตอนนี้หลังเกิดเหตุตำรวจมาตรวจร้าน ทำให้ลูกค้าแตกตื่น คาดว่าเมื่อเรื่องเงียบลงคงมีลูกค้ากลับมาใช้บริการเช่นเดิม

 

ภาพและข้อมูลจาก อมรินทร์ ทีวี
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเหตุ ผีน้อยโดนจับคาร้านหมูกระทะ ขโมยเงิน 3 ล้านวอน-ไลฟ์สดจนเจอดี อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2561 เวลา 16:42 37,489 อ่าน
TOP