x close

ชาวเน็ตแขวะ แผงกั้นแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ งบ 13 ล้าน ไหงเป็นราวสเตนเลสแบบนี้

          ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ แผงกั้นแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ งบประมาณกว่า 13 ล้านบาท ไหงเป็นราวสเตนเลสแบบนี้ เฉลี่ยงบประมาณสถานีละ 1.6 ล้านบาท แพงเกินไปหรือไม่ ?

          หากใครเคยใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่เชื่อมต่อระหว่าง BTS พญาไท ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ก็จะสังเกตเห็นว่าก่อนหน้านี้ บริเวณชานชาลารถไฟไม่มีประตูหรือรั้วกั้นมาก่อน ทำให้เคยมีอุบัติเหตุผู้โดยสารตกลงไปในรางรถไฟฟ้ามาแล้ว ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยก็ได้มีการประมูลติดตั้งแผงกั้นชานชาลา จนนำไปสู่การติดตั้งแผงกั้นในที่สุด

          ล่าสุด (18 ตุลาคม 2561) เฟซบุ๊ก AirportLink ที่รัก ได้โพสต์ภาพอัปเดตแผงกั้นชานชาลาของสถานีพญาไทที่ติดตั้งเสร็จแล้ว และกำลังทยอยติดในสถานีอื่น ๆ ทั้งยังมีภาพเอกสารประกาศผู้ชนะการประมูลติดตั้งแผงกั้นในครั้งนี้ ซึ่งมีงบประมาณสูงกว่า 13 ล้านบาท รวมถึงระบุว่า ก่อนหน้านี้เคยมีแผนจะติดตั้งเป็นประตู PSD ซึ่งเป็นประตูอัตโนมัติเหมือน BTS และ MRT แต่ก็ต้องพับการประมูลนั้นไป สุดท้ายก็กลายเป็นราวสเตนเลสอย่างที่เห็น


          อย่างไรก็ตาม ชาวโซเชียลต่างพากันแสดงความคิดเห็นในหลายแง่มุม ส่วนใหญ่ตำหนิเรื่องความไม่สมดุลของราวสเตนเลส กับงบประมาณ 13 ล้านบาท บ้างก็ระบุว่า รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ใช้ความเร็วมากกว่า BTS หรือ MRT หากติดตั้งประตู PSD จะไม่สามารถรับแรงลมกระแทกจากความเร็วได้ จึงต้องใช้ราวสเตนเลส ทั้งยังยกตัวอย่างต่างประเทศที่ใช้ราวสเตนเลสเช่นกัน

          นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้บริการจำนวนมากอยากให้บริษัทรับเหมาออกมาชี้แจงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพราะเฉลี่ยงบประมาณแต่ละสถานีสูงถึง 1.6 ล้านบาท แพงไปหรือไม่ เมื่อเทียบกับสภาพที่เห็น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก AirportLink ที่รัก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตแขวะ แผงกั้นแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ งบ 13 ล้าน ไหงเป็นราวสเตนเลสแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2561 เวลา 20:05:32 43,628 อ่าน
TOP