x close

การบินไทย แถลงขอโทษ ปมนักบินปล่อยเครื่องดีเลย์ 2 ชม. ฉุนไม่ได้นั่ง First Class

          การบินไทย แถลงขอโทษผู้โดยสาร เหตุนักบินเที่ยวบิน TG971 ซูริก-กรุงเทพฯ ปล่อยเครื่องดีเลย์ 2 ชั่วโมงครึ่ง เพราะคณะนักบินที่โดยสารกลับไม่ได้นั่งในชั้นธุรกิจ จนผู้โดยสารต้องยอมสละที่นั่งให้ เบื้องต้น ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

          เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก Thai Airways เผยคำแถลงการณ์ขอโทษผู้โดยสาร จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา เที่ยวบินที่ TG971 ซูริก-กรุงเทพฯ ขึ้นบินล่าช้ากว่ากำหนด จนนำไปสู่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

          โดย นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า ตนในฐานะผู้บริหารระดับสูงได้รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะเหตุการณ์นี้ถือเป็นเรื่องร้ายแรง ที่กระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กร จึงได้สั่งการให้เรียกผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามระเบียบของบริษัทอย่างเคร่งครัด รวมทั้งจะกำหนดมาตรการป้องกันเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีกในอนาคต


          ทั้งนี้ ในฐานะผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ตนขอแสดงความเสียใจ และขออภัยต่อผู้โดยสารทุกท่านที่ทำให้ทุกท่านได้รับผลกระทบต่อการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ และขอโทษท่านผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการย้ายที่นั่ง ตนขอน้อมรับผิดต่อผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าว

เครื่องบินดีเลย์

          อย่างไรก็ตาม รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ต้นเหตุเกิดจากผู้โดยสารท่านหนึ่งได้ร้องเรียนว่า นักบินไม่ยอมเอาเครื่องขึ้น เพราะมีปัญหาเกิดจากที่นั่งของคณะนักบินที่จะโดยสารกลับ (Deadhead pilot) ไม่ได้นั่งในชั้นธุรกิจตามที่ต้องการ จึงปล่อยให้ผู้โดยสารกว่า 300 คน นั่งรอเป็นเวลานาน

          สุดท้ายแล้วผู้โดยสารคู่สามี-ภรรยา ที่ได้จองที่นั่งชั้นธุรกิจไว้ ต้องยอมสละที่นั่งที่จองไว้ล่วงหน้าให้ จึงทำให้คณะนักบินพอใจและทำการบินได้ตามปกติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Thai Airways

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย แถลงขอโทษ ปมนักบินปล่อยเครื่องดีเลย์ 2 ชม. ฉุนไม่ได้นั่ง First Class อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2561 เวลา 20:37:30 82,791 อ่าน
TOP