x close

ทักษิณ คุยสื่อนอก เชื่อเลือกตั้งหน้าคว้า 300 เก้าอี้ ไม่ปิดโอกาสหวนการเมือง

          ทักษิณ ชินวัตร คุยสื่อญี่ปุ่น เชื่อเลือกตั้งหน้าคว้า 300 เก้าอี้ ชี้รัฐบาลทหารใกล้ล่ม ไม่ปิดโอกาสหวนการเมืองหากประชาชนยังหนุน


ภาพจาก NHK

          วันที่ 18 ตุลาคม 2561 เอ็นเอชเค สื่อของญี่ปุ่น ได้รายงานบทสัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ซึ่งให้สัมภาษณ์สื่อถึงการเลือกตั้งครั้งหน้าในไทยที่จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยเชื่อว่าการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะ แม้ว่าฝั่งรัฐบาลทหารจะมีความพยายามที่จะสืบทอดอำนาจก็ตาม


          นายทักษิณ มองว่า การเลือกตั้งครั้งที่จะเกิดขึ้น พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยรวมกันจะได้ที่นั่งในสภาผู้แทนมากกว่า 300 ที่นั่ง จากทั้งหมด 500 ที่นั่ง เมื่อเป็นเช่นนั้นรัฐบาลปัจจุบันก็ไม่สามารถบริหารต่อได้ เพราะกลายเป็นเสียงข้างน้อย ไม่สามารถผ่านงบประมาณ และยังต้องเจอกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา ในขณะที่วุฒิสมาชิกก็ไม่สามารถลงคะแนนได้ ซึ่งจะทำให้รัฐบาลทหารล่มภายในเวลาไม่ถึงเดือน หรือไม่กี่สัปดาห์

          ขณะเดียวกัน สื่อดังกล่าวรายงานว่า นายทักษิณไม่ตัดความเป็นไปได้ที่จะหวนกลับมาเล่นการเมือง โดยกล่าวว่า เขาสามารถทำอะไรให้ดีขึ้นสำหรับประชาชนที่ยังให้การสนับสนุน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ คุยสื่อนอก เชื่อเลือกตั้งหน้าคว้า 300 เก้าอี้ ไม่ปิดโอกาสหวนการเมือง อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2561 เวลา 21:33:48 10,285 อ่าน
TOP