x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คนแห่ฉลองเทศกาลฮินดู จุดพลุ-เฮลั่น ไม่รู้ว่ามีรถไฟมา ชนระเนระนาด ดับครึ่งร้อย

| 12,079 อ่าน

          อุบัติเหตุระทึก รถไฟชนฝูงชนที่กำลังเฉลิมฉลองเทศกาลฮินดู ในอินเดีย คนโดนชนกระเด็น นอนระเนระนาดเกลื่อนพื้น พบมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 55 ราย รายงานเผย ตอนเกิดเหตุเป็นเวลากลางคืน และมีเสียงดังมาก ประชาชนจึงไม่ได้ยินเสียงรถไฟ

          เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมระทึกขวัญขึ้นที่เมืองอมฤตสาร์ รัฐปัญจาบ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย โดยฝูงชนจำนวนมากที่กำลังเฉลิมฉลองเทศกาลของชาวฮินดูอยู่บริเวณริมทางรถไฟ ถูกรถไฟขบวนหนึ่งพุ่งเข้าชนอย่างรุนแรง ผู้คนจำนวนมากถูกชนจนกระเด็น และถูกลากไปตามรางรถไฟ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโกลาหลและตกตะลึงแก่ผู้คนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

          นายดีภัก กุมาร โฆษกการรถไฟแห่งประเทศอินเดีย เปิดเผยว่า ในช่วงก่อนเกิดเหตุ ประชาชนจำนวนมากออกมาเฉลิมฉลองบริเวณรางรถไฟ มีการจุดพลุไฟและส่งเสียงเชียร์ดังสนั่น ด้วยเสียงเชียร์และเสียงพลุที่ดังมาก บวกกับเป็นเวลากลางคืน จึงไม่มีใครสังเกตว่ามีรถไฟกำลังแล่นผ่านมา เมื่อรถไฟมาถึง มันจึงกวาดเอาฝูงชนที่ยืนอยู่บนรางและใกล้ ๆ รางรถไฟไปด้วย  

          ภาพและคลิปวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตจำนวนมาก นอนกระจัดกระจายอยู่บนพื้นริมรางรถไฟ ผู้เห็นเหตุการณ์ต่างก็ขวัญเสียและตกตะลึง หลายคนร้องไห้คร่ำครวญกันระงม ท่ามกลางความมืด เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากที่เกิดเหตุ และพาส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

          โดยรายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุนี้ อย่างน้อย 55 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บราว 60 ราย

          นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีของอินเดีย ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมน่าเศร้านี้ และร้องขอให้เจ้าหน้าที่ทางการ รวมทั้งรัฐบาลท้องถิ่น เร่งเข้าช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุทุกคนต่อไป  

          ทางด้าน ร.ท. อมรินทร์ สิงห์ มุขมนตรีรัฐปัญจาบ กล่าวว่า ทางรัฐบาลท้องถิ่นจะสนับสนุนเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต รายละ 500,000 รูปี หรือประมาณ 222,000 บาท ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐและเอกชนได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ภาพจาก NARINDER NANU / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนแห่ฉลองเทศกาลฮินดู จุดพลุ-เฮลั่น ไม่รู้ว่ามีรถไฟมา ชนระเนระนาด ดับครึ่งร้อย อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2561 เวลา 20:00 12,079 อ่าน
TOP