x close

ทนายคดี เต้ อุเทนฯ เตรียมอุทธรณ์สืบพยาน หลังพบ ตง ทำผิดอื้อ ไม่ได้ป่วยทางจิต

          คืบหน้าคดี เต้ นักศึกษาอุเทนถวาย ถูกแทงดับ ทนายเผย ตง พยานคดี ที่ก่อนหน้านี้ยื่นเอกสารป่วยทางจิต ได้กระทำความผิดหลายครั้ง ขัดแย้งกับเอกสาร เตรียมยื่นเรื่องต่อศาล เพื่อให้พิจารณาเบิกพยานอีกครั้ง
คดีเต้ อุเทน
นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ ผู้เสียชีวิต

          จากกรณี นายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิต เมื่อปี 2559 ซึ่งคดีก็ยืดเยื้อยาวมาจนถึงปี 2561 ซึ่งเมื่อเดือนกรกฎาคม ศาลชั้นต้นได้ยกฟ้อง นายณัฐพงษ์ เงินคีรี หรือ โจ้ จำเลยในคดี เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ สร้างความเครียดและความสะเทือนใจแก่ นายศุภชัย คัฬหสุนทร พ่อของนายธนิต เป็นอย่างมาก จนนำไปสู่การกระโดดตึกศาลอาญาฆ่าตัวตาย (อ่านเพิ่มเติมที่ : พ่อตรอมใจเสียชีวิตตาม หลังลูกโดดศาลอาญาดับ เพราะเสียใจคดีหลานถูกแทง)

          สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับคดีนี้ เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของฝั่งนายธนิต ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเขียนอุทธรณ์ยื่นต่อศาล และอยู่ในขั้นตอนการอ่านสำนวนคดีทั้งหมดอีกครั้ง เพื่อทำการขยายผลต่อ หลังจากทราบข่าวว่า นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือ ตง ผู้เป็นพยานเห็นเหตุการณ์ในคดีนี้ ก่อเหตุทำร้ายร่างกายวิศวกร ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดแย้งกับพยานหลักฐานที่ยื่นต่อศาลว่าป่วยทางจิต 

คดีเต้ อุเทน
ประวัติการทำความผิดของ นายพีรวิชญ์ ปุตตะจินารักษ์ หรือ ตง

          โดยในช่วงการพิจารณาคดีนั้น นายพีรวิชญ์ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ ได้เคยให้การในชั้นพนักงานสอบสวนไปแล้ว แต่เมื่อถึงการให้การในชั้นศาล กลับไม่สามารถเบิกตัวนายพีรวิชญ์มาเป็นพยานได้ เนื่องจากครอบครัวนายพีรวิชญ์ได้ยื่นเอกสารใบรับรองแพทย์ต่อศาลว่า นายพีรวิชญ์มีอาการป่วยทางจิตเวช และเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้คดีของนายธนิตถูกยกฟ้องไป ซึ่งในเวลาต่อมา ก็พบว่านายพีรวิชญ์ได้ก่อเหตุร้ายหลายครั้ง

          สำหรับเรื่องนี้ นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ถ้านายพีรวิชญ์เป็นผู้ป่วยทางจิตจริง จะไม่สามารถกระทำแบบนี้ได้ นอกจากนี้แล้ว นายพีรวิชญ์ยังได้กระทำความผิดมาถึง 7 ครั้ง นั่นหมายความว่าเป็นผู้มีสติสัมปชัญญะดี เห็นได้ชัดเจนว่าไม่ใช่ผู้ป่วยทางจิต

คดีเต้ อุเทน
นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความผู้รับทำคดีของ นายธนิต

          หลังจากนี้ ทีมทนายความจะนำภาพข่าวบันทึกการกระทำผิดของนายพีรวิชญ์ มายื่นต่อศาล เพื่อให้ศาลพิจารณาว่าใบรับรองแพทย์ที่ระบุว่าป่วยทางจิต เป็นเอกสารที่ขาดความน่าเชื่อถือ เพื่อจะได้เบิกตัวนายพีรวิชญ์ ประจักษ์พยานคนสำคัญ มาให้การอีกครั้ง

          นายอนันต์ชัย กล่าวอีกว่า กรณีนี้นับเป็นข่าวดี เพราะการกระทำผิดของนายพีรวิชญ์ ถือเป็นข้อบ่งชี้ว่าไม่ได้ป่วยทางจิตเวช อีกทั้งคณะกรมการแพทย์เคยลงความเห็นในคดีว่านายพีรวิชญ์สามารถเบิกความได้ แต่ถ้าหากนายพีรวิชญ์มีความวิตกกังวล แพทย์ก็ยินดีที่จะมากำกับดูแลในการเบิกความด้วย

          ขณะนี้ตนมั่นใจเรื่องคดีมากยิ่งขึ้น เชื่อว่าคดีของนายธนิตมีแนวโน้มว่าจะดำเนินไปในทิศทางที่ดี ทั้งนี้ตนตั้งใจที่จะทำคดีของนายธนิตให้ละเอียดรอบคอบที่สุด และได้แจ้งให้แม่ของนายธนิตทราบข่าวดีแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็รู้สึกยินดี ที่คดีจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายคดี เต้ อุเทนฯ เตรียมอุทธรณ์สืบพยาน หลังพบ ตง ทำผิดอื้อ ไม่ได้ป่วยทางจิต อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2561 เวลา 11:05:03 14,867 อ่าน
TOP