x close

พ่อชาวดัตช์เครียด ลูกชายหายตัวปริศนา-ติดต่อไม่ได้ จุดสุดท้ายที่พบคือเกาะเต่า

         พ่อชาวเนเธอร์แลนด์สุดกังวล ลูกชายมาเที่ยวไทยหลายวัน แต่ไม่กลับบ้านตามกำหนด หายตัวปริศนา ไม่สามารติดต่อได้ จุดสุดท้ายที่ไปเที่ยวคือ เกาะเต่า พ่อหวังพลังโซเชียลบนเฟซบุ๊ก ช่วยกระจายข่าว และตามหาเบาะแส

         คุณพ่อชาวเนเธอร์แลนด์ ชื่อ ฮันส์ เวียลาร์ด ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Hans Wielaard เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2561 เล่าว่า เดนนิส เวียลาร์ด (Dennis Wielaard) ลูกชายของเขา ได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา และมีกำหนดเดินทางกลับเนเธอร์แลนด์ ในวันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม แต่เขากลับหายตัวไป ไม่ได้เดินทางกลับบ้านในวันนั้น ด้วยความผิดปกตินี้ ครอบครัวจึงได้พยายามติดต่อหาเขาในทุกช่องทาง แต่ไม่สามารถติดต่อได้เลย

         ทางครอบครัววีลันด์ได้แจ้งความคนหาย และในขณะนี้ได้แจ้งตำรวจให้ช่วยค้นหาแล้ว สำหรับสถานที่สุดท้ายที่เดนนิสไปเยือน ในวันที่ 14 ตุลาคม ก็คือ เกาะเต่า

         สำหรับรูปพรรณสัณฐานของเดนนิส นั้น เขาเป็นชายผิวขาว รูปร่างสูง ผมสีน้ำตาลเข้ม ตาสีฟ้า อายุประมาณ 30-40 ปี


         คุณพ่อฮันส์ ได้โพสต์ข้อความดังกล่าว พร้อมกับขอร้องให้ทุก ๆ คนใช้พลังของโซเชียลมีเดียในการกระจายข่าว ซึ่งเพื่อนฝูงของเขา รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ๆ หลาย ๆ คน ที่รับทราบเรื่อง ก็ได้ช่วยกันกระจายข่าว เพื่อติดตามหาตัวเดนนิสแล้ว นอกจากนี้แล้ว คุณพ่อยังบอกอีกว่า เดนนิสเป็นผู้เล่นเกม Ingress ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ที่เป็น location-base ผู้เล่นจะต้องเปิดใช้งานสถานที่ขณะเล่น

         ตอนที่เดนนิสกำลังอยู่ที่ประเทศไทย เขาก็อาจจะเล่นเกมนี้ด้วย คุณพ่อฮันส์จึงหวังว่าจะมีใครสักคนที่รู้จักเดนนิสผ่านเกม สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับเดนนิสได้บ้าง ไม่มากก็น้อย ซึ่งในประเทศไทยก็ได้มีแฟนเพจ Ingress Thailand สำหรับผู้เล่นเกมนี้ด้วย และก็ได้มีการกระจายข่าวแล้ว

นักท่องเที่ยวหายตัวที่เกาะเต่า





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อชาวดัตช์เครียด ลูกชายหายตัวปริศนา-ติดต่อไม่ได้ จุดสุดท้ายที่พบคือเกาะเต่า อัปเดตล่าสุด 21 ตุลาคม 2561 เวลา 14:10:45 27,770 อ่าน
TOP