x close

กองทัพรับ ทหารภาคใต้ ทำอนาจารเด็ก ป.6 จริง สั่งฟันวินัยสูงสุด-ปลดจากราชการ

             โฆษก กอ.รมน. รับ อาสาสมัครทหารพรานในพื้นที่ภาคใต้ ทำอนาจารเด็ก ป.6 จริง สั่งฟันวินัยสูงสุด-ปลดจากราชการ รอทางตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีอาญา

พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

            วานนี้ (20 ตุลาคม 2561) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า พันเอก ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้แถลงยอมรับว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความแฉพฤติกรรม อาสาสมัครทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4306 กระทำอนาจารเด็กนักเรียนชั้น ป.6 ในพื้นที่ปัตตานี ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอชี้แจงให้ทราบ ดังนี้

            พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และทำการสอบสวนอย่างเร่งด่วน โดยพบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ในวันที่ 18 สิงหาคม 2561 ซึ่งทางครูประจำชั้นได้นำตัวเด็กผู้เสียหายเข้าลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หนองจิก ว่าสงสัยจะถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่ไม่ได้มีการตรวจร่างกาย ซึ่งหลังทราบเหตุ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4306 ได้พยายามเข้าไปสร้างความเข้าใจและไกล่เกลี่ย ด้วยการยินยอมจ่ายเงินค่าเสียหาย แต่ไม่ได้รายงานให้หน่วยเหนือรับทราบ


            ทั้งนี้แม้อาสาสมัครทหารพรานผู้ก่อเหตุจะอ้างว่าไม่ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นพฤติกรรมที่ขัดกับนโยบายของผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และกฎเหล็กของเจ้าหน้าที่รัฐในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนั้นทางผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จึงสั่งลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุด ด้วยการปลดอาสาสมัครทหารพรานคนดังกล่าวออกจากราชการ ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2561 และได้ควบคุมตัวมาซักถามยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จนกว่าพนักงานสอบสวน สภ.หนองจิก จะแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีทางอาญา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองทัพรับ ทหารภาคใต้ ทำอนาจารเด็ก ป.6 จริง สั่งฟันวินัยสูงสุด-ปลดจากราชการ อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2561 เวลา 16:43:36 6,458 อ่าน
TOP